Quân đội Syria uy hiếp “tân thủ phủ” al-Mayadin của IS

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria chỉ còn cách “tân thủ phủ” al-Mayadin của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo khoảng 6 km và đặt thành phố này trong tầm hỏa lực.

Theo báo cáo mới nhất, Quân đội Syria (SAA) tiến cách “tân thủ phủ” al-Mayadin của phiến quân IS khoảng 6 km và đặt thành phố này trong tầm hỏa lực.
Quan doi Syria uy hiep “tan thu phu” al-Mayadin cua IS
Quân đội Syria tiến đánh Az Zabari, cách "tân thủ phủ" al-Mayadin của phiến quân IS khoảng 6 km.  Bản đồ Southfront
Ngày 4/10, Quân đội Syria đã giải phóng hai ngọn đồi quan trọng Um Qddamah, Ard Hamirah và tiến đánh Az Zabari cách thành phố al-Mayadin khoảng 6 km.
Đối với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo, mất al-Mayadin có thể là thất bại còn to lớn hơn việc thất thủ ở thành phố Raqqa vì al-Mayadin nằm dọc theo con đường chính đến Iraq quan trọng nhất của nhóm khủng bố này tại thị trấn chiến lược al-Bukamal.
Al-Bukamal nằm ngay phía tây thành phố Al-Qa'im của Iraq, một thành trì kiên cố của phiến quân IS ở tỉnh Al-Anbar.
Nếu chiếm được tân thủ phủ al-Mayadin của phiến quân IS, Quân đội Syria có cơ hội giải phóng phần lớn Thung lũng Euphrates và kiểm soát mỏ dầu chiến lược al-'Umar
Trong khi đó, bất chấp chiến sự giằng co phức tạp ở phía đông nam tỉnh Homs, Quân đội Syria (SAA) vẫn điều động lực lượng tinh nhuệ đã đến tỉnh Deir trong tuần này để đẩy mạnh chiến dịch tấn công đang diễn ra chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Quan doi Syria uy hiep “tan thu phu” al-Mayadin cua IS-Hinh-2
Vừa đặt chân đến Deir Ezzor, Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria đã được lệnh băng qua sông Euphrates. Ảnh: AMN
Các đơn vị thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 của Quân đội Syria đã được chuyển từ miền trung Syria tới tỉnh Deir Ezzor. Ngay khi vừa đến Deir Ezzor, các đơn vị của Sư đoàn Cơ giới số 4 đã được lệnh băng qua sông Euphrates và giúp đỡ đồng đội đang chiến đấu trên bờ đông con sông lớn ở miền đông Syria này.
Quân đội Syria quyết định tung phần lớn Sư đoàn Cơ giới số 4 vào chiến trường Deir Ezzor, nhằm chạy đua với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn trong việc kiểm soát các mỏ dầu chiến lược ở al-'Umar.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)