Quân đội Syria tổng tấn công phiến quân IS ở Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm tiêu diệt phiến quân IS ở tỉnh Homs.

Al Masdar News đưa tin, ngày 25/5, quân đội Syria đã mở chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm tiêu diệt phiến quân IS ở tỉnh Homs.
Được biết, chiến dịch quân sự qui mô lớn này có sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ và hàng trăm xe quân sự phối hợp cùng lực lượng chính phủ Damascus ở Palmyra với lực lượng đóng quân tại khu vực biên giới giữa tỉnh Homs và Rif Dismashq.
Quan doi Syria tong tan cong phien quan IS o Homs
Lực lượng chính phủ Damascus tiến quân ở vùng sa mạc Syria. Ảnh: Al Masdar News.  
Với việc giải phóng hơn 3.000 km2 và giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các tuyến đường Damascus-Palmyra lần đầu tiên kể từ năm 2014, quân đội Syria có thể mở lại các xa lộ M90, M53 và M45 hôm 25/5.
Cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Damascus đã thu hẹp đáng kể vùng lãnh thổ mà nhóm IS chiếm đóng, giải phóng toàn bộ miền trung tỉnh Homs
“Quân đội Syria đã giải phóng núi Abu Dali, vùng tam giác Manqourah, Thunyat Wadha và Al-Anebah, Khan Al-Anebah, thị trấn Ulaniyah, Bardah, toàn bộ khu Al-Sawwanah, núi Zaqaqiyat Khalil và thị trấn chiến lược Al-Busyrah”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria tong tan cong phien quan IS o Homs-Hinh-2
Bản đồ kiểm soát lãnh thổ của Quân đội Syria ngay trước cuộc tổng tấn công ngày 25/5 ở tỉnh Homs. Ảnh Al Masdar. 
Ngoài ra, binh sĩ Syria cũng ngăn chặn các lực lượng đối lập ở Đông Qalamoun “hội ngộ” với quân nổi dậy do Mỹ hậu thuẫn ở xung quanh sa mạc.
Quan doi Syria tong tan cong phien quan IS o Homs-Hinh-3
Bản đồ chiến sự Syria cuối tháng 5/2017. Ảnh: Al Masdar News. 
Những hình ảnh được đăng tải cho thấy quân đội Syria đang tiến quân qua sa mạc, triển khai bộ binh, xe tăng, pháo binh và không quân nhằm quét sạch phiến quân IS.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)