Quân đội Syria tổng tấn công IS ở gần thành cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào loạt căn cứ của phiến quân IS ở gần thành cổ Palmya, phía đông tỉnh Homs.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 15/1, quân đội Syria đã bắt đầu mở chiến dịch quân sự mới nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS ở khu vực phía đông tỉnh Homs.
Sau những cuộc giao tranh ác liệt, lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía đông bắc căn cứ không quân T4, phía đông nhà ga 4, đồng thời tiêu diệt hàng loạt phần tử khủng bố IS cũng như phá hủy xe quân sự của bọn chúng.
Quan doi Syria tong tan cong IS o gan thanh co Palmyra
Quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào căn cứ phiến quân IS ở phía đông tỉnh Homs. Ảnh: FNA. 
Các đơn vị quân đội Syria cũng tấn công vào điểm tập trung quân của nhóm IS ở khu vực Taloul Alab al-Tayas phía tây thành phố cổ Palmyra, gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố.
Cùng lúc, chiến đấu cơ Syria dội mưa bom xuống trại tập trung và tuyến đường tiếp tế của khủng bố IS ở Arak và Tây Badiya, khu vực xung quanh Shaer và thành phố cổ Palmyra, vùng Bayarat,...qua đó phá hủy hàng loạt mục tiêu IS.
Theo nguồn tin trên chiến trường, hơn 10.000 binh sĩ, đặc nhiệm Syria và Lực lượng Quốc phòng (NDF) đang tham gia vào chiến dịch quân sự nhằm quét sạch phiến quân IS ở phía đông tỉnh Homs.
“Mục đích chính của chiến dịch là giành lại quyền kiểm soát các giếng dầu, khí đốt ở Jazel, al-Shaer, Mehr và cuối cùng là tái chiếm thành cổ Palmyra. Được biết, binh sĩ quân đội Syria đã thọc sâu 3 km vào khu vực phía bắc và đông của căn cứ không quân T4”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)