Quân đội Syria xông vào thành phố Mayadin từ ba hướng

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria xông vào thành phố Mayadin từ ba hướng, sau khi chiếm được cây cầu qua sông Euphrates ở phía đông bắc thành phố.

Theo các nguồn chính phủ, Quân đội Syria (SAA) đã tới cầu Euphrates ở phía đông bắc thành phố Mayadin. Tuy nhiên, cây cầu này đã bị gãy hai khúc.Vì vậy, SAA sẽ phải làm cầu phao để tiến sang bờ đông sông Euphrates.
Quan doi Syria tien danh thanh pho Mayadin tu ba huong
Quân đội Syria đã vây hãm phiến quân IS ở trong thành phố Mayadin, sau khi tiến đến bờ sông Euphrates ở cả phía bắc lẫn phía nam thành phố chiến lược này.  Bản đồ: Southfront
Cũng trong ngày 13/10, Quân đội Syria (SAA) và Lực lượng Quốc phòng (NDF) đã đánh chiếm Hatlah Fawqani, vòng xoay Halabiyah và tiến đến cây cầu phía bắc của thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria tien danh thanh pho Mayadin tu ba huong-Hinh-2
 Quân đội Syria tiến đến cây cầu qua sông Euphrates ở phía bắc thành phố Deir Ezzor.  Bản đồ: Southfront
Trong khi đó, báo Krasnaya Zvezda đưa tin Không quân Nga đã tiến hành 517 cuộc không kích và phá hủy hơn 1.260 cơ sở khủng bố trên khắp Syria trong tuần vừa qua. Các nguồn lực chính phủ nói rằng một phần lớn các cuộc không kích chống IS đã được tiến hành ở tỉnh Deir Ezzor.
Theo Fars News Agency (FNA), hai chỉ huy IS cao cấp đã trốn khỏi chiến trường ở tỉnh Deir Ezzor. Ngày 13/10, các nguồn tin địa phương cho biết Khaled Aliowi và Samir al-Dayeri, hai chỉ huy khét tiếng của IS, đã trốn khỏi vùng nông thôn phía đông thành phố Deir Ezzor, khi Quân đội Syria tràn ngập các vị trí của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Minh Châu (Theo Southfront/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)