Quân đội Syria tiến cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 100 km

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đang tiến về giải vây cho thành phố Deir Ezzor trong vài tuần tới, xuất phát từ thị trấn Al-Sukhnah và dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor.

Ngày 28/8, Quân đoàn 3 và Quân đoàn 5 của Quân đội Syria đã giải phóng thêm 15km dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và chỉ còn cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 100 km.
Quan doi Syria tien cach thanh pho Deir Ezzor chua day 100 km
Quân đội Syria đã giải phóng thêm 15km dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và chỉ còn cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 100 km. Bản đổ: AMN 
Đối với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS), đà tiến của Quân đội Syria diễn ra vào thời điểm không thể tồi tệ hơn, khi chúng đang phải đối mặt với nguy cơ bị thất thủ ở thành phố Raqqa và ở mạn tây bắc Iraq.
Một khi Quân đội Syria giải vây thành phố Deir Ezzor, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo sẽ buộc phải xây dựng hệ thống phòng thủ trong các thành phố chiến lược Al-Mayadeen và Albukamaal để bước vào các trận đánh sinh tử cuối cùng của chúng trên lãnh thổ Syria.
Cùng ngày, Lực lượng Mãnh Hổ tinh nhuệ của Quân đội Syria đã báo thù cho các đồng đội bị sát hại trong cuộc phản công của phiến quân IS ở đông nam tỉnh Raqqa hồi tuần trước.
Quân đội Syria đã báo thù cho các đồng đội hy sinh bằng cuộc tấn công chiếm lại các vị trí đã mất vào tay phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Raqqa.
Dưới sự dẫn dắt của Nhóm Nabhan của Lực lượng Mãnh Hổ, Quân đội Syria đã tiến đánh một số khu vực xung quanh thị trấn trọng điểm Ghanem 'Ali, gây ra thiệt hại nặng nề cho các tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo và tiêu diệt hàng loạt phiến quân IS.
Quan doi Syria tien cach thanh pho Deir Ezzor chua day 100 km-Hinh-2
Lực lượng Mãnh Hổ đã tái chiếm tất cả các thị trấn, làng mạc đã bị mất vào tay phiến quân IS hồi tuần trước. Xe tăng của phiến quân IS bị bắn cháy ở đông nam tỉnh Raqqa. Ảnh: AMN 
Lực lượng Mãnh Hổ đã tái chiếm tất cả các thị trấn, làng mạc đã bị mất vào tay phiến quân IS hồi tuần trước, buộc những kẻ khủng bố phải rút lui về phía nam để tránh bị bao vây tiêu diệt gần Thung lũng Euphrates.
Tuần trước, phiến quân IS đã sát hại hơn 60 binh sĩ Quân đội Syria, khi chúng tập trung lực lượng mạnh nhất tấn công Thung lũng Euphrates nhằm chiếm lại lãnh thổ từ tay các lực lượng chính phủ.
Cuộc tấn công này của phiến quân IS đã thúc đẩy chính phủ Syria điều động Nhóm Nabhan của Lực lượng Mãnh Hổ về phía đông nam tỉnh Raqqa để trả thù các đồng đội đã mất của họ.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)