Quân đội Syria thắng vang dội tại tỉnh Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria vừa giành lại quyền kiểm soát nhiều phần lãnh thổ ở tỉnh Homs từ tay phiến quân IS.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 22/1, quân đội Syria vừa giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ tại tỉnh Homs từ tay phiến quân IS, qua đó cắt đứt tuyến đường tiếp tế của nhóm khủng bố.
“Các đơn vị quân chính phủ Syria phối hợp với lực lượng dân phòng giành lại quyền kiểm soát một số quả đồi và cao điểm chiến lược, trong đó có Thainet Rashed, ở khu vực phía đông tỉnh Homs”, một nguồn tin trên chiến trường cho biết.
Quan doi Syria thang vang doi tai tinh Homs
Binh sĩ quân đội Syria.
Trước đó, ngày 20/1, Không quân Syria tấn công vào các trại tập trung của tổ chức khủng bố IS và Mặt trận Al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda - ở tỉnh Homs, tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố và gây thiệt hại đáng kể cho tuyến tiếp tế của bọn chúng.
“Các chiến đấu cơ Syria theo dõi và ném bom vào các căn cứ IS gần thị trấn Maheen và xung quanh thị trấn cổ Quaryatyn ở khu vực phía đông nam tỉnh Homs, phá hủy nhiều vũ khí và phương tiện của bọn chúng”, nguồn tin quân đội cho hay.
Ngoài ra, chiến đấu cơ Syria còn tấn công các tuyến phòng thủ của Mặt trận al-Nusra tại Tir Maala và khu vực gần Um Sharshouh, khiến nhiều chiến binh khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương. Nhiều trang thiết bị quân sự của bọn chúng cũng bị phá hủy.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)