Quân đội Syria thắng như chẻ tre ở bờ tây sông Euphrates

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria thắng như chẻ tre trên bờ phía tây sông Euphrates, giải phóng nhiều làng gần đường cao tốc M4 phía nam Deir Ezzor.

Các đơn vị thuộc Lực lượng Tiger tinh nhuệ dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thiếu tướng Suheil al-Hassan thắng như chẻ tre ở bờ tây sông Euphrates, giải phóng 4 ngôi làng Zabqri, Saalo, Al-Aliyat và Al-Tob vào chiều 16/10/2017.
Quan doi Syria thang nhu che tre o bo tay song Euphrates
Quân đội Syria thắng như chẻ tre ở phía nam thành phố Deir Ezzor.  (Nguốn: Al-Masdar News)
Sau chiến thắng quan trọng này, Quân đội Syria đã cô lập khu vực do phiến quân IS còn kiểm soát giữa thành phố Mayadin và Căn cứ không quân Deir Ezzor. Khu vực bị cô lập này sẽ được Lực lượng Tiger giải phóng trong vài ngày tới, các nguồn tin thông báo với Al-Masdar News.
Phiến quân IS bắt đầu rút lui khỏi thị trấn chiến lược Mohassan. Ngoài việc rút khỏi Mohassan, phiến quân IS cũng đã rút khỏi các thị trấn gần đó là Bo 'Umar, Bo Lel và Al-Tob, nằm dọc theo đường cao tốc Deir Ezzor-Mayadin.
Mặc dù có tin nói phiến quân IS đã rút chạy, Quân đội Syria không tiến vào các thị trấn này, trước khi dọn sạch các bẫy mìn do phiến quân IS cài lại.
Một khi những thị trấn này được giải phóng, Quân đội Syria sẽ kiểm soát hoàn toàn đường cao tốc Deir Ezzor-Mayadin lần đầu tiên trong mấy năm qua.
Cùng ngày 16/10, Quân đội Syria bắt đầu giai đoạn tiếp theo của chiến dịch “Bình minh vĩ đại”, giải phóng các quận còn lại ở bên trong thành phố Deir Ezzor.
Theo phóng viên chiến trường Ibrahim Joudeh của Al-Masdar News, Quân đội Syria đã tiến rất nhanh bên trong các quận còn do phiến quân IS kiểm soát ở Deir Ezzor, sau khi phá vỡ tuyến phòng ngự đầu tiên của phiến quân IS trong thành phố.
Quân đội Syria đã tiến sâu vào bên trong các khu phố Rasafah và Ummal, trước sự chống trả tuyệt vọng của phiến quân IS.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)