Quân đội Syria tấn công phiến quân IS gần Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Quốc phòng và quân đội Syria mở cuộc tấn công phiến quân IS ở khu vực gần thành phố cổ Palmyra.

Spunik News đưa tin ngày 7/1, lực lượng quốc phòng phối hợp cùng quân đội Syria đã mở cuộc tấn công phiến quân IS ở làng al-Dawa, gần thành phố cổ Palmyra.
“Sau chiến thắng tại al-Dawa, quân chính phủ Syria và lực lượng đồng minh chuyển hướng tấn công vào khu vực Palmyra Quarries, dưới sự yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga”, hãng Fars (Iran) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết.
Quan doi Syria tan cong phien quan IS gan Palmyra
Binh sĩ quân đội Syria gần Palmyra.
Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát phần lãnh thổ từng rơi vào tay nhóm IS ở vùng nông thôn phía bắc Palmyra. Các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và chiến binh IS vẫn tiếp diễn tại chân đồi Palmyra.
Trong những tuần gần đây, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã tấn công tuyến phòng thủ và doanh trại của phiến quân IS gần Palmyra để mở đường cho việc tái chiếm thành phố cổ này.
Quân chính phủ Syria kiên quyết xua đuổi nhóm IS khỏi tỉnh Homs, đặc biệt là thành phố cổ Palmyra.
Ngày 4/1, lực lượng Syria tiếp tục tấn công các căn cứ của các nhóm khủng bố ở Homs, gây tổn thất nặng nề cho phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra – một tổ chức liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda.
Binh sĩ Syria đã phá hủy các phương tiện, xe trang bị súng máy cùng nhiều công sự của IS tại Tuloul al-Soud và Tar al-Kharouba ở vùng lân cận Quaryatayn, Homs.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)