Quân đội Syria tạm ngừng chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho biết quân đội Syria đã tạm ngừng chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo để tạo điều kiện cho dân thường sơ tán.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov ngày 8/12 cho biết, quân đội Syria đã tạm ngừng các cuộc tấn công tại những khu vực thuộc Đông Aleppo do phiến quân chiếm đóng.
“Chiến dịch quân sự của lực lượng chính phủ Damascus ở Đông Aleppo đã phải tạm ngừng khi dân thường đang được sơ tán khỏi khu vực này”, Ngoại trưởng Sergey Lavrov cho hay.
Quan doi Syria tam ngung chien dich quan su o Dong Aleppo
 Hàng nghìn dân thường đã rời khỏi khu vực Đông Aleppo, Syria. Ảnh: DW.
Vị quan chức Nga nói thêm khoảng 8.000 dân thường đang tháo chạy khỏi những khu vực bị bao vây trong thành phố Aleppo qua hành lang kéo dài khoảng 5 km.
Theo Ngoại trưởng Sergey Lavrov, các chính trị gia và chuyên gia quân sự Nga-Mỹ nhất trí sẽ họp bàn tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 10/12 để thảo luận về tình hình ở Aleppo. Ông Lavrov thông báo về cuộc gặp này sau khi trao đổi với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại cuộc họp thường niên các Bộ trưởng Ngoại giao của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) tại Hamburg, Đức.
Hai bên dự kiến sẽ thảo luận về kế hoạch chi tiết đưa phiến quân Syria và dân thường rời khỏi các khu dân cư phía đông Aleppo. 
Được biết, các cuộc giao tranh kéo dài suốt 3 tuần qua thành phố Aleppo đã khiến gần 500 dân thường thiệt mạng.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo DW)

>> xem thêm

Bình luận(0)