Quân đội Syria tái chiếm loạt mỏ dầu từ tay IS ở Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 15 mỏ dầu, một mỏ khí đốt và hai trạm bơm ở Debsan, phía nam tỉnh Raqqa, từ tay phiến quân IS.

Sputnik dẫn nguồn tin quân sự ngày 19/7 cho biết, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát 15 mỏ dầu, một mỏ khí đốt và hai trạm bơm ở Debsan, phía nam tỉnh Raqqa, từ tay phiến quân IS.
“Quân đội Syria đang tiến công ở phía nam tỉnh Raqqa và tái chiếm hơn 15 mỏ dầu, một mỏ khí đốt cùng hai trạm bơm ở Debsan. Lực lượng chính phủ Damascus cũng đã giải phóng khu định cư Rmeilan và con đập phía đông Debsan khỏi ách chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria tai chiem loat mo dau tu tay IS o Raqqa
Không quân Syria phá hủy nhiều căn cứ của IS ở Raqqa. Ảnh: Iraqi News. 
Ngoài ra, quân đội Syria còn phá hủy 7 xe bom, một xe tăng cùng nhiều xe quân sự khác trong cuộc giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố IS.
Trong diễn biến liên quan cùng ngày, hãng thông tấn SANA dẫn nguồn tin quân sự cho hay, Không quân Syria đã tăng cường những đợt không kích nhằm vào các căn cứ và trại tập trung của nhóm IS ở vùng nông thôn phía nam Raqqa.
>>> Mời quý độc giả xem video: Lực lượng chính phủ Damascus giao tranh với phiến quân IS ở Syria (Nguồn: AMN)
“Các chiến đấu cơ Syria oanh kích và phá hủy nhiều căn cứ IS ở phía nam ngôi làng al-Zamla và trong thành phố Madan. Một số tay súng khủng bố cũng bị tiêu diệt”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo Sputnik/IraqiNews)

>> xem thêm

Bình luận(0)