Quân đội Syria sắp giải phóng thành cổ Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria sắp giải phóng thành cổ Palmyra trong bối cảnh lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết cao điểm chiến lược gần thành phố.

Hãng Fars (Iran) dẫn nhận định của một chuyên gia quân sự ngày 28/2 cho rằng, quân đội Syria sắp giải phóng thành cổ Palmyra sau khi lực lượng chính phủ Damascus giành lại quyền kiểm soát hầu hết các cao điểm chiến lược gần thành phố này.
Hiện tại, các binh sĩ Syria chỉ còn cách Palmyra 1 km và chuẩn bị bước vào giai đoạn cuối cùng của chiến dịch giải phóng thành phố cổ này khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Quan doi Syria sap giai phong thanh co Palmyra
Quân đội Syria sẽ sớm giải phóng hoàn toàn thành cổ Palmyra. Ảnh: Al Masdar News. 
Theo một chỉ huy chiến trường, các tuyến phòng thủ của nhóm IS đã sụp đổ hoàn toàn sau những đợt không kích và pháo kích dữ dội của quân đội Syria.
Trước đó, ngày 27/2, lực lượng chính phủ Damascus tấn công tuyến phòng thủ của tổ chức khủng bố IS ở phía tây thành cổ Palmyra, qua đó giành lại quyền kiểm soát cao điểm al-Maqaleh và thị trấn al-Tamthil, đồng thời điều động binh sĩ tới sát ngọn núi Jabal al-Tal trông xuống cửa ngõ thành phố.
“Quân chính phủ Syria cũng tiến đánh phiến quân IS từ hướng núi al-Hayel và giải phóng nhiều ngọn đồi trông xuống Tam giác Palmyra ở phía tây nam thành phố”, nguồn tin cho biết.
Tuy nhiên, theo Al Masdar News, các tay súng IS vẫn chưa dễ dàng chịu từ bỏ thành phố Palmyra. Chúng đã điều động nhiều xe bọc thép tới khu vực phía tây Palmyra trong nỗ lực cuối cùng nhằm đẩy lui cuộc tấn công sắp tới của lực lượng chính phủ Damascus.
Được biết, các cuộc giao tranh mới giữa tổ chức khủng bố IS và quân đội Syria cũng nổ ra ở khu vực phía đông Hama, đông và đông nam Aleppo.
Thiên An (Theo AMN/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)