Quân đội Syria sẵn sàng đánh phiến quân IS ở Đông Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria sẵn sàng đánh phiến quân IS ở khu vực phía đông thủ đô Damascus sau khi lực lượng tiếp viện đã được triển khai tới khu vực này.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 15/4, quân đội Syria sẵn sàng đánh phiến quân IS ở khu vực phía đông thủ đô Dasmascus sau khi lực lượng tiếp viện được triển khai từ thành phố Darayya và Dara’a tới khu vực này.
“Một số lượng lớn binh sĩ Syria vừa được điều động từ thành phố Darayya và Dara’a để giúp các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đánh bật tổ chức khủng bố IS ra khỏi chiến trường gần căn cứ không quân al-Dumeir”, nguồn tin cho biết.
Binh sĩ quân đội Syria. Ảnh AP. 
Theo nguồn tin này, vẫn chưa rõ tổng số binh lính được triển khai đến sườn núi Qalamoun nhưng quân đội Syria có thể sẽ có một cuộc giao tranh ác liệt với nhóm IS trong những ngày sắp tới.
Trước đó, ngày 14/4, quân đội Syria bác bỏ thông tin về việc phiến quân IS đánh chiếm được căn cứ quân sự al-Dumeir tại Damascus từ tay lực lượng chính phủ Damascus.
“Căn cứ không quân al-Dumeir vẫn nằm dưới quyền kiểm soát hoàn toàn của quân đội Syria. Nhóm IS mở cuộc tấn công lớn nhằm vào căn cứ chiến lược này nhưng đã bị binh sĩ Syria đẩy lui”, nguồn tin nói.
Video Quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan ở tỉnh Homs (Nguồn Fars):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)