Quân đội Syria nghiền nát phiến quân IS ở tây Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị tấn công bất ngờ ngày 28/9 dọc theo đường cao tốc M20, Quân đội Syria đã và đang nghiền nát phiến quân IS ở phía tây Deir Ezzor.

Sáng sớm ngày 29/9, Quân đội Syria - được các máy bay chiến đấu Nga – đã phản công mạnh mẽ dọc theo đường cao tốc M20, trải dài từ thành phố nhỏ Sukhnah (phía đông tỉnh Homs) đến thị trấn Al-Shoula gần thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria nghien nat phien quan IS o tay Deir Ezzor
Xe tăng Quân đội Syria. Ảnh: YouTube 
Quân đội Syria đã tái chiếm hầu hết các ngọn đồi bị phiến quân IS đánh chiếm xung quanh Sukhnah và xa lộ M20. Bây giờ đến lượt phiến quân IS bị vây hãm trong chảo lửa Al-Shoula và đang bị “nghiền nát thành tro bụi”.
Mặc dù phe đối lập từng tuyên bố rằng Sukhnah và thị trấn Kabbajeb bị thất thủ, trên thực tế phiến quân IS chưa bao giờ kiểm soát được hai thị trấn này và Quân đội Syria hiện đang nắm giữ cả hai.
Quan doi Syria nghien nat phien quan IS o tay Deir Ezzor-Hinh-2
Ngày 28/9, phiến quân IS bất ngờ tấn công các thị trấn dọc theo đường cao tốc M20 Sukhnah-Deir Ezzor.  Bản đồ: Southfront
Các nguồn tin quân sự độc quyền của Al-Masdar News khẳng định rằng hơn 30 phiến quân IS đã bị tiêu diệt trong chiến dịch phản công đang diễn ra của Quân đội Syria.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)