Quân đội Syria thắng lớn xung quanh thành phố Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria thắng lớn xung quanh Deir Ezzor trong ngày 10/9, sau khi giải vây sân bay quân sự và kiểm soát hoàn toàn xa lộ Sukhnah-Deir Ezzor.

Quân đội Syria đã tái chiếm căn cứ Jonayd Division (căn cứ cũ của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa), al-Ma'amel và al-Maqaber, mở rộng hành lang an ninh từ thành phố Deir Ezzor đến sân bay quân sự và hai khu phố al-Tahtuh, Harabish.
Quan doi Syria mo rong vung giai phong xung quanh Deir Ezzor
Quân đội Syria đang mở rộng vùng giải phóng dọc theo tuyến đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor và xung quanh Sân bay quân sự Deir Ezzor.  Ảnh: Southfront
Lực lượng Hổ Syria đánh phiến quân IS xung quanh Sân bay quân sự Deir Ezzor mới được giải phóng. Đến chiều 10/9, lực lượng này đã chiếm được một trạm điện nằm ở phía tây sân bay Deir Ezzor.
Đến Tối 10/9, Quân đội Syria đã giải phóng hoàn toàn dãy núi Thardeh chiến lược án ngữ Sân bay quân sự Deir Ezzor. Theo nguồn tin quân sự, Quân đội Syria cùng lúc tấn công các dãy núi Thardeh từ hai phía: từ khu vực Panorama ở phía tây và từ mỏ dầu Al-Taym ở  phía tây nam.
Dãy núi Thardeh - bao gồm ba ngọn đồi lớn - có tầm quan trọng chiến lược vì nó là tuyến phòng thủ chính cho Sân bay quân sự Deir Ezzor. Nguồn tin này cho biết với việc tái chiếm dãy núi Thardeh, Sân bay quân sự Deir Ezzor “sẽ hoạt động trở lại”. 

Cùng ngày,  một đơn vị khác của Lực lượng Hổ Syria đã đột nhập các quận thuộc Al-Baghiliyah và Aiyash nằm ở phía tây của thành phố Deir Ezzor. Ít nhất,  20 phiến quân IS đã bị tiêu diệt,  2 xe tăng và 2 xe bán tải đã gắn súng máy hạng nặng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công này.
Bộ Tư lệnh Tối cao của Quân đội Syria đang tập trung quân và vũ khí khí tài để tiêu diệt số lượng lớn phiến quân IS đang cố thủ trên dãy núi Thardeh. Đánh chiếm dãy núi Thardeh, Quân đội Syria sẽ loại trừ được nguy cơ phiến quân IS dùng hỏa lực khống chế Sân bay quân sự Deir Ezzor.
Trong khi đó, các đơn vị công binh của Quân đội Syria tiếp tục gỡ mìn dọc theo tuyến đường để đoàn chở hàng đến Sân bay quân sự Deir Ezzor cũng như đến hai khu phố al-Tahtuh và Harabish. Các đơn vị kỹ thuật cũng hoạt động dọc theo đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzur và đang gỡ bỏ loại bỏ bom mìn còn sót lại trong khu vực.
Cuối tuần qua, Quân đội Syria đã phái thêm nhiều binh lính, trực thăng và phương tiện đến Deir Ezzor, tăng cường chiến dịch đánh đuổi phiến quân IS khỏi thành phố Deir Ezzor và các khu vực lân cận.
Một số máy bay trực thăng đã đổ bộ xuống Căn cứ Trung đoàn pháo binh số 137 tại Tây Deir Ezzor. Các xe bọc thép cũng đã được đưa đến căn cứ này. Số quân và thiết bị quân sự tăng viện nói trên đã đi qua vùng lãnh thổ mới được giải phóng ở các tỉnh Homs, Raqqa và Deir Ezzor.
Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết một số lượng lớn thiết bị quân sự - trong đó có cầu phao, thuyền và máy móc rà phá bom mìn - đã đến thành phố Deir Ezzor cuối tuần qua. Có tin nói, số cầu phao và tàu thuyền này sẽ được sử dụng trong chiến dịch đánh phiến quân IS ở bờ đông sông Euphrates.
Minh Châu (Theo FNA/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)