Quân đội Syria mở đường sống cho phe nổi dậy ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã kêu gọi cũng như cam kết mở đường sống cho các thành viên phe nổi dậy ở đông Aleppo sẵn sàng hạ vũ khí và rời khỏi nơi đó.

Video quân đội Syria trong chiến dịch giành lại thành cổ Palmyra (Nguồn video MailOnline):
Cụ thể, quân đội Syria đã kêu gọi tất cả các tay súng ở các khu dân cư phía đông thành phố Aleppo nên rời khỏi nơi đó để bắt đầu một cuộc sống bình thường.
“Chỉ huy tối cao (của quân đội) Syria kêu gọi tất cả các tay súng vũ trang ở khu dân cư phía đông Aleppo rời khỏi đó để người dân thường trở lại cuộc sống bình thường”, trích tuyên bố của quân đội chính phủ Syria.
 Mọi người xem xét hiện trường một vụ không kích ở khu dân cư Sheikh Fares, Aleppo hôm 1/10.
Phía lực lượng chính phủ còn cam kết mở một con đường thoát lui an toàn, hỗ trợ cho các thành viên nổi dậy sẵn sàng hạ vũ khí và rời khỏi nơi này.
Hôm 28/7/2016, quân đội chính phủ Syria được Nga hậu thuẫn đã mở chiến dịch quy mô lớn ở thành phố Aleppo để mở hành lang nhân đạo cho những người dân thường bị mắc kẹt trong vòng vây và cả những kẻ nổi dậy sẵn sàng hạ vũ khí và rời khỏi phía đông Aleppo.
Trong khi đó, hôm 2/10, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) và cả phía Syria cho biết, quân đội và lực lượng liên minh Syria đã tiến sâu vào phía nam từ trại tị nạn Handarat ở phía bắc thành phố Aleppo, qua đó giành được bệnh viện Kindi và một số vùng thuộc khu công nghiệp Shuqaif.
Zakaria Malahifji, thành viên thuộc nhóm nổi dậy Fastaqim nói với Reuters rằng, có nhiều cuộc giao tranh nổ ra ở khu vực đó vào hôm 2/10.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)