Quân đội Syria mở cuộc tấn công dồn dập tại Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tuyên bố mở cuộc tấn công mới nhằm vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại Aleppo sau khi thỏa thuận ngừng bắn bị phá vỡ.

Reuters đưa tin, quân đội Syria tuyên bố mở một cuộc tấn công mới nhằm vào các khu vực do phe nổi dậy kiểm soát tại Aleppo hôm 22/9 trong bối cảnh các nhà ngoại giao không tìm được cách khôi phục thỏa thuận ngừng bắn ở Syria vốn đã sụp đổ hồi tuần trước.
Các chiến đấu cơ Syria tiếp tục không kích trong nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc nội chiến Syria bùng phát từ năm 2011.
Tòa nhà bị phá hủy sau đợt không kích tại al-Qaterji, Aleppo, ngày 21/9. 
Theo các nhà lãnh đạo phe nổi dậy và nhân viên cứu hộ, trong số những vũ khí trút xuống Aleppo có cả bom cháy. Reuters dẫn lời Hamza al-Khatib, giám đốc một bệnh viện do phe nổi dậy kiểm soát ở phía đông Aleppo, cho hay 45 người đã thiệt mạng.
“Dường như đợt không kích này để bù lại cho những ngày trước đó họ (quân đội Syria) không ném bom trong thời gian thực hiện thỏa thuận ngừng bắn”, Ammar al-Selmo, người đứng đầu lực lượng cứu hộ dân phòng ở Aleppo, nói.
Truyền thông nhà nước Syria đưa tin về cuộc tấn công mới này và cho biết các trụ sở quân đội Syria ở Aleppo đang hối thúc người dân ở khu vực phía đông thành phố tránh xa những nơi “quân khủng bố” trú ngụ. Quân đội Syria đã chuẩn bị con đường thoát hiểm an toàn cho những người dân muốn rời khỏi đây.
Chính quyền Damascus không tiết lộ về việc liệu chiến dịch lần này bao gồm cuộc tấn công trên bộ hay không.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và người đồng cấp Nga Sergey Lavrov hôm 9/9 tại Geveva, Thụy Sĩ, thông báo đôi bên đã thống nhất một bản thỏa thuận ngừng bắn cho Syria, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 12/9. Tuy nhiên, thỏa thuận mau chóng bị phá vỡ khiến các cuộc giao tranh tại quốc gia Trung Đông này vẫn tiếp diễn.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)