Quân đội Syria hoàn toàn bao vây vùng nông thôn bắc Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Một chỉ huy của nhóm nổi dậy ngày 6/2 cho biết, quân đội Syria đã hoàn toàn bao vây vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

Chỉ huy của nhóm nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA) Hassan Haj Ali cho biết, hiện giờ quân đội Syria đã hoàn toàn bao vây vùng nông thôn phía bắc Aleppo trong khi không quân Nga vẫn không ngừng tiến hành oanh kích nơi này.
 Quân đội chính phủ Syria ăn mừng sau khi giành được căn cứ không quân Kuweires.
Quân đội chính phủ Syria và lực lượng liên minh đã phá vỡ tuyến phòng thủ của phe nổi dậy để tiến vào hai ngôi làng của người Shi’ite ở phía bắc tỉnh Aleppo hôm 4/2, qua đó cắt đứt tuyến đường tiếp tế của lực lượng nổi dậy từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Aleppo.
Theo chỉ huy này, cuộc tấn công ở phía bắc Aleppo khiến hàng nghìn người dân chạy sang phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và có nguy cơ làm ảnh hưởng tới cuộc hòa đàm ở Geneva.
Trong khi đó, viên chỉ huy phe nổi dậy cho hay, không quân Nga liên tục tiến hành oanh tạc nơi đây. “Nga tiếp tục oanh kích nơi này cả ngày và đêm. Có hơn 250 cuộc oanh tạc ở nơi đó trong một hôm”, chỉ huy nói với Reuters.
“Quân đội chính phủ đang cố gắng mở rộng khu vực họ kiểm soát. Bây giờ vùng nông thôn phía bắc tỉnh Aleppo đã hoàn toàn bị bao vây, và tình hình nhân đạo nơi đó rất khó khăn”, ông ta nói.
Còn kênh truyền hình Al Manar đưa tin, lực lượng chính phủ Syria và dân quân liên minh đã giành được thị trấn Ratyan nằm gần các khu vực mà họ chiếm giữ được hôm 4/2.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)