Quân đội Syria giành lại tuyến đường chiến lược từ tay IS

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng chính phủ Syria tấn công vào các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở tỉnh Aleppo và giành lại quyền kiểm soát một tuyến đường chiến lược.

Hãng Fars (Iran) dẫn một nguồn tin quân sự ngày 8/1 cho biết, quân đội Syria và các đồng minh của họ cuối cùng đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ khu vực xung quanh ngôi làng Najjarah.
Quan doi Syria gianh lai tuyen duong chien luoc tu tay IS
Binh sĩ Syria tuần tra ở Deir Hafer, gần thành phố Aleppo, Syria, ngày 2/12/2015. 
Lực lượng chính phủ Damascus mở cuộc tấn công vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS và giành lại quyền kiểm soát trục Najjarah-Aisheh.
Ngoài ra, quân đội Syria chiếm được kho vũ khí và đạn dược của nhóm IS ở khu vực Najjarah, đồng thời phá hủy hệ thống đường hầm mà chúng từng sử dụng.
Trước đó, ngày 7/1, binh sĩ Syria đã đẩy lui một cuộc phản công của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS nhằm vào căn cứ không quân chiến lược Kweiris tại Aleppo.
Các chiến binh IS bắt đầu phản công vào ngày 6/1. Chúng tiến hành các vụ đánh bom xe nhằm tái chiếm ngôi làng al-Najjarah, phía bắc căn cứ không quân Kweiris. Tuy nhiên, quân đội Syria đáp trả ngay lập tức và phá hủy xe bom của chúng trước khi những chiếc xe này vào làng.
Sau khi hứng chịu tổn thất nặng nề, phiến quân IS buộc phải rút lui khỏi làng Najjarah vốn được quân đội Syria giải phóng hồi đầu tuần.
Thiên An

Bình luận(0)