Quân đội Syria giải phóng toàn bộ khu vực Thành cổ Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ các khu vực thuộc Thành cổ Aleppo bị phiến quân chiếm đóng.

Spuntik đưa tin ngày 7/12, Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát toàn bộ Thành cổ Aleppo, trung tâm lịch sử của Aleppo, sau khi bắt đầu tiến quân vào thành phố này hôm 6/12. Trước đà thắng lợi của lực lượng chính phủ Damascus, các tay súng nổi dậy đang tháo chạy về phía nam.
Có thể nói, đây là chiến thắng quan trọng nhất trong cuộc nội chiến kéo dài suốt 5 năm qua tại Syria.
Quan doi Syria giai phong toan bo khu vuc Thanh co Aleppo
 Khói bốc lên sau các cuộc không kích tại Aleppo ngày 5/12. Ảnh: Reuters.
Trong những tháng gần đây, Aleppo trở thành một chiến trường lớn tại Syria với các cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và các nhóm khủng bố. Khu vực Đông Aleppo hiện đang bị quân đội Syria bao vây. Các cuộc giao tranh tại Aleppo đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng nghìn dân thường vẫn đang mắc kẹt trong thành phố này.
Trước đó, ngày 6/12, quân đội Syria và lực lượng dân quân đồng minh đã tiến vào các khu vực của Thành cổ Aleppo nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân.
Quân chính phủ Damascus cũng đã giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực khác ở phía đông Thành cổ Aleppo, bao gồm Marja và Karm al-Qaterji.
Trong diễn biến liên quan, mới đây, Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/12 thông báo, Đại tá Ruslan Galitsly đã thiệt mạng trong một cuộc pháo kích của phiến quân Syria tại Aleppo. Được biết, Đại tá Nga Ruslan được cử tới Syria làm nhiệm vụ cố vấn quân sự.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)