Quân đội Syria giải phóng toàn bộ đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 10/9, Quân đội Syria  đã giải phóng toàn bộ đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor, sau khi đánh đuổi phiến quân IS khỏi khu vực Panorama ở thành phố Deir Ezzor.

Từ khu dân cư Al-Malha vừa được giải phóng, Trung đoàn 800 của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã tiến đánh khu vực Panorama do phiến quân IS chiếm một phần. Không lâu sau khi phát động cuộc tấn công, Quân đội Syria đã vượt qua phòng tuyến của phiến quân IS và buộc chúng phải tháo chạy khỏi khu vực Panorama.
Quan doi Syria giai phong toan bo duong cao toc Sukhnah-Deir Ezzor
Quân đội Syria truy kích phiến quân IS xung quanh thành phố Deir Ezzor. Ảnh: FNA 
Với việc giải phóng khu vực Panorama, Quân đội Syria đã giải phóng tuyến đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor, mở ra một tuyến đường tiếp vận nữa rộng rãi hơn đến thành phố Deir Ezzor.
Ngoài ra, Quân đội Syria cũng đã bao vây phiến quân IS trong khu vực Al-Tayyem và cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn.
Trước đó, không lâu sau khi giải vây Sân bay Quân sự Deir Ezzor hôm 9/9, Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm vào dãy núi Thardeh vẫn còn bị phiến quân IS chiếm đóng.
Quan doi Syria giai phong toan bo duong cao toc Sukhnah-Deir Ezzor-Hinh-2
Bản đồ chiến sự xung quanh thành phố Deir Ezzor sau khi Sân bay quân sự được phá vây. Ảnh: AMN 
Giao tranh ác liệt đã diễn ra, khi các đơn vị của Lực lượng Hổ Syria và Vệ binh cộng hòa cố gắng chọc thủng chiến tuyến của phiến quân IS tại các điểm 1 và 2 trong dãy núi Thardeh.
Cho đến nay, Quân đội Syria đã giải phóng được một phần phía nam của nghĩa trang thành phố Deir Ezzor, bắt sống toàn bộ số lính xe tăng của phiến quân IS trong khu vực.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)