Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược ở Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria tiếp tục tấn công dữ dội các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Deir Ezzor và giành lại quyền kiểm soát thêm một thị trấn chiến lược.

Hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin quân sự ngày 23/9 cho biết, quân đội Syria tiếp tục tấn công dữ dội các tuyến phòng thủ của phiến quân IS phía đông thành phố Deir Ezzor và đã đánh bật nhóm khủng bố ra khỏi một thị trấn chiến lược.
Quan doi Syria giai phong thi tran chien luoc o Deir Ezzor
 Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm một khu vực chiến lược ở phía đông thành phố Deir Ezzor. Ảnh: FNA.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã giao tranh ác liệt với tổ chức khủng bố IS và giành lại quyền kiểm soát thị trấn Khusham, phía đông nam ngôi làng Mazloum”, nguồn tin cho hay.
Được biết, thị trấn Khusham rất gần giếng dầu Koniko – một trong những mục tiêu chính của quân đội Syria trong khu vực này.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS trên đảo Sakr (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 22/9, các binh sĩ Syria đã nối lại chiến dịch quân sự ở đảo Sakr của thành phố Deir Ezzor.
“Đảo Sakr nằm ngay phía đông của Sân bay quân sự Deir Ezzor là một khu vực chiến lược. Khi đảo Sakr được giải phóng, quân đội Syria sẽ tập trung vào quận Hatla nằm dọc theo bờ đông của sông Euphrates”, nguồn tin cho hay.
Theo FNA, quận Hatla từng là nơi sinh sống của đông đảo người theo dòng Shiite. Tuy nhiên, hầu hết cư dân đã rời khỏi nơi này sau khi các tay súng IS giết hại hơn 60 người trong một vụ thảm sát.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)