Quân đội Syria giải phóng quận quan trọng ở TP Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 25/10, Quân đội Syria đã phá vỡ phòng tuyến IS chính, giải phóng toàn bộ Khu công nghiệp Deir Ezzor sau trận chiến ác liệt kéo dài 24 giờ.

Các Lực lượng vũ trang Syria đã bắt đầu chiến dịch giải phóng Khu công nghiệp Deir Ezzor ngày 24/10, nhưng tạm thời đình chỉ cuộc tấn công vào ban đêm để tạo điều kiện cho máy bay lên thẳng tấn công bắn phá các vị trí của phiến quân IS.
Quan doi Syria giai phong quan quan trong o TP Deir Ezzor
Quân đội Syria đã phá vỡ phòng tuyến IS chính, giải phóng toàn bộ Khu công nghiệp Deir Ezzor.  (Nguồn: SouthFront) 
Sáng 25/10, Quân đội Syria tấn công giải phóng phần lớn Khu công nghiệp Deir Ezzor vốn bị nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng hơn 24 tháng qua.
Khu công nghiệp là khu vực giành giật nhiều nhất ở thành phố Deir Ezzor trong hai năm qua, với việc Quân đội Syria và phiến quân IS thay nhau nắm quyền chủ động tấn công để chiếm thế thượng phong.
Sau khi giải phóng Khu công nghiệp Deir Ezzor, Quân đội Syria có thể kiểm soát đảo Saqr lân cận trong vòng 10 ngày tới.
Trước đó, Quân đội Syria đã phá vỡ một trong những tuyến đường phòng ngự chính và mạnh nhất của phiến quân IS trong thành phố Deir Ezzor.
Quân đội Syria đã tấn công các vị trí của IS trong khu vực tây nam của thành phố Deir Ezzor. Một nguồn tin từ Lực lượng Tiger cho biết tuyến phòng thủ mạnh của phiến quân IS đã bị Quân đội Syria biến thành “tro bụi”.
Quân đội Syria đã tiến sâu vào khu vực do phiến quân IS một cây số, chiếm được các tòa nhà của trường đại học ở quận al-Harabisheh cũng như tiến thêm 100 mét nữa từ Sân vận động Deir Ezzor.
Vào thời điểm hiện tại, Quân đội Syria trên mặt đất nhận được sự hỗ trợ đắc lực của máy bay trực thăng tấn công các cứ điểm mạnh của phiến quân IS trong thành phố Deir Ezzor.
Minh Châu (AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)