Quân đội Syria giải phóng nhiều vùng chiến lược ở Đông Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã đánh bật phiến quân IS ra khỏi nhiều khu vực chiến lược ở Đông Homs.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 9/9, quân đội Syria đã tấn công dồn dập các tuyến phòng thủ của phiến quân IS ở Đông Homs và giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng đất chiến lược trong khu vực.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã giao tranh ác liệt với khủng bố IS suốt nhiều giờ đồng hồ ở khu vực phía đông nam Jubb al-Jarrah, qua đó giành lại quyền kiểm soát các ngôi làng Abu Qatour, Abu Liyeh và Jubb Habal. Hơn 20 tay súng IS đã bị tiêu diệt”, nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria giai phong nhieu vung chien luoc o Dong Homs
Quân đội Syria tiếp tục giải phóng nhiều khu vực trọng yếu ở Đông Homs khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS. Ảnh: FNA.
Cùng lúc, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân chính phủ Syria tấn công các tay súng IS khi chúng đang tháo chạy khỏi những ngôi làng và thị trấn mới được giải phóng.
“Quân đội Syria cũng quét sạch IS ở các ngôi làng al-Moshirfeh, Rasm al-Saba, Mazar al-Sayyad, Habra al-Sharqi, qua đó tiêu diệt hơn 25 chiến binh khủng bố”, nguồn tin nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah, Syria (Nguồn: AMN)
Trong diễn biến liên quan trước đó, ngày 8/9, binh sĩ Syria đã đánh bật các phần tử IS ra khỏi làng Rasm Hamidah, al-Habra al-Qarbi cùng nhiều đỉnh đồi và ngọn núi trông xuống phía đông nam Jubb al-Jarrah.
Nhiều chiến binh IS bỏ mạng và các trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy trong các cuộc giao tranh.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)