Quân đội Syria giải phóng nhiều làng mạc ở đông Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 2/8, Quân đội Syria giải phóng nhiều làng mạc ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Raqqa từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

>>>Mời quý vị độc giả xem video Quân đội Syria chiếm lại nhiều lãnh thổ ở đông Raqqa từ IS:
Hôm nay 2/8, lực lượng đặc biệt tinh nhuệ Tiger của Quân đội Syria giải phóng nhiều làng mạc dọc theo bờ tây sông Euphrates sau khi đụng độ ác liệt với phiến quân IS.
Theo một nguồn tin quân sự, phần lớn phiến quân IS đã tháo chạy khỏi các căn cứ dọc theo sông Euphrates ngay trước khi quân đội Syria bắt đầu tấn công cách đây vài ngày. Tuy nhiên, một nhóm khoảng 20 tay súng cảm tử của tổ chức khủng bố này vẫn ở lại căn cứ để ngăn cản đà tiến của Quân đội Syria.
Các trận đánh khốc liệt đã nổ ra trước khi SAA có thể loại bỏ tất cả những kẻ đánh bom tự sát. Các đơn vị công binh của Quân đội Syria sau đó đã tháo gỡ bom mìn cài đặt trong khu vực.
Quan doi Syria giai phong nhieu lang mac o dong Raqqa
SAA giành lại quyền kiểm soát toàn bộ 30 km lãnh thổ dọc theo bờ phía tây của sông Euphrates từ tay IS, trừ một ngôi làng (Ma'adan). Minh họa: AMN
Cuộc tiến công lần này đã giúp SAA giành quyền kiểm soát toàn bộ 30 km lãnh thổ dọc theo bờ tây của sông Euphrates, chỉ còn thị trấn Ma'adan vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông của thành phố Raqqa. Sau khi chiếm được nhiều lãnh thổ ở phía đông của thành phố Raqqa, SAA tiếp tục tiến về thành phố Deir Ezzor.
Cũng trong ngày hôm nay 2/8, SAA đã nối lại chiến dịch giải phóng thị trấn Al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs sau một khoảng thời gian gián đoạn.
Quan doi Syria giai phong nhieu lang mac o dong Raqqa-Hinh-2
SAA tiếp tục tấn công vùng ngoại ô phía tây của  thị trấn Al-Sukhnah sáng nay. Ảnh: AMN

Dưới sự chỉ huy của Quân đoàn 5 và Sư đoàn 18, SAA tiếp tục tấn công vùng ngoại ô phía tây thị trấn Al-Sukhnah sáng nay, trong khi nhận được sự hỗ trợ không kích từ các đồng minh Nga.
Theo một nguồn quân sự ở thành phố Palmyra (tỉnh Homs), SAA đang dần tiến đến thành lũy của IS, chỉ còn cách cửa ngõ thành phố có 700 mét.
Mặc dù rất nỗ lực nhưng SAA vẫn phải chật vật phá vỡ tuyến phòng thủ chính của IS ở phía tây thị trấn Al-Sukhnah, do nhóm khủng bố này lợi dụng địa hình hiểm trở để chống cự.
Thảo Nguyên (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)