Quân đội Syria giải phóng gần 100 làng mạc phía đông Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Trong 50 ngày qua, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát gần 100 ngôi làng ở phía đông Aleppo từ tay phiến quân IS.

Theo Al Masdar News, ngày 13/1, quân đội Syria khởi động chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm quét sạch phiến quân IS ở vùng nông thôn phía đông Aleppo. Khi đó, lực lượng chính phủ Syria đã giải phóng nhiều khu vực khỏi ách chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS, trong đó có những ngôi làng ở phía tây sân bay quân sự Kuweires.
Sau 50 ngày kể từ khi bắt đầu cuộc tổng tấn công, quân đội Syria đến nay đã giành lại quyền kiểm soát 97 ngôi làng và nhiều đỉnh đồi ở phía đông Aleppo.
Quan doi Syria giai phong gan 100 lang mac phia dong Aleppo
Quân đội Syria giải phóng gần 100 ngôi làng ở phía đông Aleppo trong 50 ngày qua. Ảnh: Fars News Agency. 
Ngày 3/3, lực lượng chính phủ Damascus tiếp tục thọc sâu vào phía đông Aleppo nhằm tiến đến khu vực ranh giới với tỉnh Raqqa.
Trong diễn biến liên quan, hãng Fars (Iran) cho biết, quân đội Syria đã đánh bật các phần tử khủng bố IS ra khỏi nhiều căn cứ của bọn chúng ở phía đông Aleppo, qua đó giành lại vùng đất rộng lớn gần thị trấn Zaaraya mới giải phóng và các thị trấn al-Roufiyeh, al-Rowzeh dọc con đường dẫn tới Um Al-Amd.
“Phiến quân IS hứng chịu tổn thất nặng nề, nhiều trang thiết bị quân sự của bọn chúng bị phá hủy trong các cuộc giao tranh”, nguồn tin cho hay.
Được biết, binh sĩ Syria chỉ còn cách sông Euphrates không quá 20 km. Từ đây, các lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus có thể mở cuộc tấn công nhằm vào thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của nhóm IS tại Syria.
Thiên An (Theo AMN/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)