Quân đội Syria giải phóng chốt chặn Al-Malha bảo vệ Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 9/9. Quân đội Syria giải phóng làng Al-Malha, chốt chặn cuối cùng của phiến quân IS bảo vệ thành phố Deir Ezzor trên đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor.

Trung Đoàn 800 của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa, đã tiến lên từ thị trấn Ash-Shoulah đến làng Al-Malha, giao chiến ác liệt với phiến quân IS ở đây. Đến chiều 9/9, phiến quân IS buộc phải tháo chạy khỏi làng Al-Malha, sau khi chiến tuyến của chúng bị Quân đội Syria chọc thủng.
Với việc giải phóng chốt chặn cuối cùng Al-Malha, Quân đội Syria hiện cách khu vực Panorama chiến lược có 10 km. Đây là đoạn cuối của đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor còn nằm dưới sự kiểm soát của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Quan doi Syria giai phong chot chan Al-Malha bao ve Deir Ezzor
Quân đội Syria chiếm được mỏ dầu Thayyem và đang tiến đánh phiến quân IS ở núi Turdah từ phía nam. Bản đồ: Southfront 
Trên một hướng tấn công khác, Quân đội Syria chiếm được mỏ dầu Thayyem và đang tiến đánh phiến quân IS ở núi Turdah từ phía nam. Núi Turdah nhìn xuống sườn phía nam của Sân bay quân sự Deir Ezzor và là một trong những căn cứ phòng ngự quan trọng của phiến quân IS.
Trong khi đó, sáng 9/9, Quân đội Syria từ Căn cứ Trung đoàn 137 đã chiếm được Talat Alloush, nhìn xuống toàn bộ khu nghĩa trang thành phố Deir Ezzor do phiến quân IS kiểm soát. Theo một nguồn tin quân sự, Quân đội Syria hiện cách Sân bay quân sự Deir Ezzor chưa tới 1km và có thể nhìn thấy các binh sĩ phòng thủ khu vực này.  
Giải phóng được khu nghĩa trang, Quân đội Syria sẽ thiết lập được hành lang đường bộ đến Sân bay quân sự Deir Ezzor và giải vây cho sân bay chiến lược này. Đây sẽ là khởi đầu của sự sụp đổ hoàn toàn của phiến quân IS ở thành phố Deir Ezzor.
Trong khi đó, ngày 8/9, lợi dụng việc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo rút quân về đánh nhau với Quân đội Syria ở thành phố Deir Ezzor, liên minh do Mỹ cầm đầu và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiến về phía nam thị trấn al-Shaddadah, chiếm các khu vực Tal Aljehev, Jabal az-Zirab, Bir Dumayni và Hujayf Zarrab.
Rất có thể, mục tiêu của chiến dịch này là đánh chiếm mỏ dầu Omar (một trong những mỏ dầu lớn nhất ở Syria) và nhiều khu vực nông thôn ở phía bắc thành phố Deir Ezzor.
Ngày 7/9, một số bức ảnh cho thấy Quân đội Syria vận chuyển cầu phao và tàu thuyền đến khu vực do chính phủ kiểm soát ở thành phố Deir Ezzor. Một số nguồn tin phỏng đoán rằng Quân đội Syria và các đồng minh chuẩn bị vượt sông Euphrates, ngăn chặn đà tiến quân của SDF.
Minh Châu (Theo AMN/Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)