Quân đội Syria dùng "Hỏa thần" TOS-1A nướng phiến quân IS ở Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã triển khai "Hỏa thần" TOS-1A do Nga sản xuất để “nướng” phiến quân IS ở thành phố Mayadin thuộc tỉnh Deir Ezzor.

Thành phố Mayadin nằm ở thung lũng Euphrates, trên bờ phía tây của con sông cùng tên và là một trong những thành trì then chốt của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.
Quan doi Syria dung "Hoa than" TOS-1A nuong phien quan IS o Mayadin
Quân đội Syria triển khai "Hỏa thần" TOS-1A  để phá hủy các pháo đài của phiến quân IS trong khu vực Mayadin. Ảnh: Southfront
Hỏa thần TOS-1A có thể sẽ được sử dụng để phá hủy các pháo đài của phiến quân IS trong khu vực.
Quân đội Syria và các đồng minh đã chiếm được nhiều cứ điểm ở phía tây và nam thành phố Mayadin.
Sau khi giải phóng Sân bay Mayadin gần thành phố ngày 7/10, Lực lượng Tiger đã tiếp tục tiến về phía nam nhằm cắt tuyến đường chính được phiến quân IS sử dụng để tiếp viện cho các đơn vị tại Mayadin.
Trong những giờ gần đây, Lực lượng Tiger đã đánh chiếm khu vực trang trại al-Khurafi ở phía tây nam thành phố Mayadin.
Qua đó, Lực lượng Tiger đã kiểm soát hỏa lực đối với đường cao tốc Mayadin-Abu Kamal. Đây là tuyến đường huyết mạch được phiến quân IS sử dụng để duy trì sự hiện diện tại thành phố Mayadin.
Cánh quân Taha của Lực lượng Tiger đã giải phóng sân bay chiến lược Al-Mayadin sau một trận chiến khốc liệt với phiến quân IS ở vùng ngoại ô phía nam của thành phố Mayadin.
Quan doi Syria dung "Hoa than" TOS-1A nuong phien quan IS o Mayadin-Hinh-2
Quân đội Syria tấn công thành phố Mayadin từ hai hướng.  Ảnh: ISWNews.com
Với việc giải phóng Sân bay chiến lược Al-Mayadin, Quân đội Syria đã cắt đứt tuyến đường cung cấp của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo từ thành phố chiến lược Al-Bukamal, nằm ở phía đông nam của thành phố Mayadin.
Một nguồn tin quân sự nói với Al-Masdar News rằng ông hy vọng Quân đội Syria sẽ sớm giải phóng thành phố Mayadin, vốn bị hai cánh quân vây chặt.
Minh Châu (Theo Southfront/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)