Quân đội Syria dốc sức giải phóng thành phố Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria phát động một đợt tấn công mới nhằm giải phóng thành phố Mayadin từ tay nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Tối 9/10, với Lực lượng Tiger tinh nhuệ đảm nhiệm vai trò chủ công, Quân đội Syria đã phát động một đợt tấn công mới nhằm giải phóng thành phố Mayadin,  đánh đuổi những tên khủng bố còn bám trụ khỏi thành phố.
Quan doi Syria doc suc giai phong thanh pho Mayadin
Quân đội Syria sử dụng "Hỏa thần" TOS-1A trong chiến dịch giải phóng thành phố Mayadin. Ảnh: Sputnik 
Giao tranh ác liệt đã diễn ra ở trục phía tây thành phố Mayadin, trong khi máy bay chiến đấu Nga liên tục không kích các tuyến tiếp vận của phiến quân IS đến thành phố chiến lược này.
Trước đó, Quân đội Syria đã buộc phải rút khỏi một số vị trí bên trong thành phố Mayadin sau khi vấp phải sự chống cự quyết liệt của phiến quân IS.
Mục tiêu mới của Quân đội Syria là cắt đứt các tuyến đường tiếp viện đến thành phố Mayadin và buộc đám phiến quân IS còn lại phải rút lui hoặc đầu hàng.
Trong khi đó, Quân đội Syria và các đồng minh ở bờ đông sông Euphrates cũng đang tiến nhanh trước về phía bắc thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria doc suc giai phong thanh pho Mayadin-Hinh-2
Quân đội Syria và các đồng minh ở bờ đông sông Euphrates cũng đang tiến nhanh trước về phía bắc thành phố Deir Ezzor. Bản đồ: AMN 
Quân đội syria đã nắm quyền kiểm soát làng Hatla al-Sharqiyah và tiến về phía cầu Siyasiyah ở bờ phía đông của sông Euphrates.
Kiểm soát được khu vực cầu Siyasiyah, Quân đội Syria có thể cắt đứt đáng kể nguồn cung cấp cho phiến quân IS còn bám trụ bên trong thành phố Deir Ezzor.
Theo các nguồn ủng hộ người Kurd, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã chiếm phần lớn khu vực ven sông Euhprates ở phía tây bắc thành phố Deir Ezzor.
Quan doi Syria doc suc giai phong thanh pho Mayadin-Hinh-3
Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã chiếm phần lớn khu vực ven sông Euhprates ở phía tây bắc thành phố Deir Ezzor.  Bản đồ: AMN
Các đơn vị SDF đã chiếm được các khu vực Sawah, Zughayr, Hawayij Bu Musah, Huwayj Duyab, Muhaymidah và hội quân với các đơn vị ở phía tây Khu công nghiệp Deir Ezzor.
Nếu đà tiến bộ này được xác nhận, SDF sẽ giải phóng toàn bộ khu vực phía tây thành phố Deir Ezzor. Điều này sẽ cho phép SDF tập trung lực lượng đánh phiến quân IS ở phía đông của Deir Ezzor, nơi có cơ sở hạ tầng dầu khí lớn nhất ở Syria.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)