Quân đội Syria đánh mạnh ở cả phía bắc lẫn phía nam Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đánh mạnh ở cả phía bắc lẫn phía nam thành phố Deir Ezzor, với mục tiêu giải phóng khu vực tây bắc thành phố trước khi tiến đánh al-Mayadeen. 

Ngày 14/ 9, Quân đội Syria (SAA) và các đồng minh đã giải phóng khu vực Baghiliyah chiến lược ở phía tây bắc thành phố Deir Ezzor sau khi chiếm được căn cứ tên lửa, căn cứ trung đoàn Hajjanah, đài phát thanh, Trường đại học al-Jazeera, trại Saiqa và kho vũ khí xung quanh Baghiliyah.
Quan doi Syria danh manh o ca phia bac lan phia nam Deir Ezzor
Quân đội Syria đánh mạnh ở phía bắc thành phố Deir Ezzor. Bản đồ: Southfront 
Sau đó, lực lượng chính phủ tiến về hướng Ayyash, nơi họ đang đè bẹp phiến quân IS bằng cách sử dụng ưu thế về sức mạnh hỏa lực.
Cơ quan truyền thông của Hezbollah cũng thông báo rằng ở phía nam thành phố Deir Ezzor, quân chính phủ đã đánh chiếm mỏ dầu Nishan, trạm xăng Nishan và trạm bơm nước phía đông mỏm núi Thurdah số 3.
Quân đội Syria cũng tiến nhanh ở phía đông nam thành phố Deir Ezzor và chiếm được căn cứ Dhamn và đồi al-Kurum. Sau khi chiếm được vùng nông thôn Deir Ezzor phía tây nam, Quân đội Syria hiện chỉ cách thành phố al-Mayadeen 35 km. Al-Mayadeen là một trong những thành trì lớn nhất còn lại của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Thung lũng sông Euphrates.
Quan doi Syria danh manh o ca phia bac lan phia nam Deir Ezzor-Hinh-2
SAA cũng tiến nhanh ở phía nam thành phố Deir Ezzor. Bản đồ: Southfront 
Quân đội Syria có thể giải phóng vùng nông thôn ở tây bắc thành phố Deir Ezzor, trước khi tiến hành cuộc tấn công cuối cùng vào các thành phố al-Mayadin và al-Bukamal. Các mỏ dầu nằm ở bờ phía đông của Euphrates cũng thu hút sự chú ý của Quân đội Syria.
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga đã phát hành video về cuộc tấn công tên lửa hành trình Kaliber vào các trụ sở chính và kho đạn của phiến quân IS gần thành phố al-Mayadin.
Minh Châu (Theo Southfront)

>> xem thêm

Bình luận(0)