Quân đội Syria đang tiến sát thành phố Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 3/9, Lực lượng Hổ Syria đã tiếp cận Căn cứ Trung đoàn 137 của quân chính phủ ở phía tây thành phố Deir Ezzor, theo nguồn tin chính phủ Damascus.

Theo trang mạng Southfront, Quân đội Syria chưa chính thức xác nhận việc Lực lượng Hổ tinh nhuệ tiến vào thành phố Deir Ezzor. Tuy nhiên, bộ phận truyền thông của Quân đội Syria đã phát hành một đoạn video về chiến dịch cuối cùng giải vây thành phố Deir Ezzor. Video này không nói rõ Quân đội Syria đã chiếm được khu vực nào.
Quan doi Syria dang tien vao thanh pho Deir Ezzor
Lực lượng Hổ Syria đã tiếp cận Căn cứ Trung đoàn 137 (của quân chính phủ bị phiến quân IS vây hãm) ở phía tây thành phố Deir Ezzor.  Bản đồ chiến sự:  Southfront
Trong khi đó, các nguồn tin ủng hộ chính phủ cho biết dân thường và binh sĩ Syria ở thành phố Deir Ezzor đã xuống đường mừng chiến thắng. Một video được tung lên mạng cho thấy xe của quân đội Syria thông báo với thường dân rằng vòng vây của phiến quân IS đã bị phá vỡ.
Các nguồn tin địa phương từ Deir Ezzor cho biết giao tranh ác liệt giữa Quân đội Syria và phiến quân IS đang diễn ra trên tất cả các mặt trận Deir Ezzor. Tuy nhiên, hãng tin Amaq - cái loa của nhóm khủng bố IS - đã không đưa tin bất cứ điều gì ở mặt trận Deir Ezzor.
Nếu tin tức về việc phá vây được xác nhận, mục tiêu tiếp theo của Quân đội Syria sẽ là giải phóng toàn bộ thành phố Deir Ezzor.
Theo FARS News, với sự yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga, Quân đội Syria đang tiến tới thành phố Deir Ezzor từ nhiều hướng, bất chấp sự kháng cự quyết liệt của phiến quân IS.
Các nguồn tin cho biết ngày 4/9, Quân đội Syria đã đánh đuổi phiến quân IS khỏi các thị trấn Kobajeb và al-Shoula cùng một số quả đồi chiến lược, tiến nhanh về Căn cứ Trung đoàn 137 (do quân chính phủ chiếm giữ) ở ngoại ô phía tây của thành phố Deir Ezzor.
Quân đội Syria cũng đã đánh chiếm al-Kharateh ở phía bắc của Tar Tarfawi ở vùng nông thôn phía tây thành phố Deir Ezzor, cách căn cứ không quân thành phố gần 20 km.
Một số lượng lớn phiến quân IS đã bỏ lại vũ khí và trang thiết bị, chạy trốn khỏi chiến trường.
Trong khi đó, tỉnh trưởng tỉnh Deir Ezzur , ông Mohammed Ibrahim Samra, nói với Reuters rằng Quân đội Syria sẽ tiến vào thành phố Deir Ezzor trong vòng 24-48 giờ tới.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng chiến dịch phá vây thành công ở thành phố Deir Ezzor sẽ đánh dấu việc đánh bại lực lượng mạnh nhất còn lại của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Syria.
Minh Châu (Theo Southfront/FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)