Quân đội Syria đại thắng ở tỉnh Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã giành lại quyền kiểm soát nhiều làng mạc và đỉnh đồi từ tay phiến quân IS ở đông bắc tỉnh Homs ngày 30/4.

Theo Al Masdar News ngày 30/4, quân đội Syria tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm đánh bại phiến quân IS ở Homs và đã giành được những thắng lợi đáng kể ở khu vực phía đông bắc tỉnh.
Quan doi Syria dai thang o tinh Homs
Quân đội Syria đã giải phóng nhiều khu vực ở tỉnh Homs ngày 30/4. Ảnh: Al Masdar News. 
Lực lượng chính phủ Damascus, với sự hậu thuẫn của lực lượng phòng vệ quốc gia (NDF), đã giải phóng hàng loạt ngôi làng Tadmuriyah, Jibab Hamad, Rajm al-Qasr, Rajm Dergham, Rajm A’ali và Rajm Midraji khỏi ách chiếm đóng của tổ chức khủng bố IS. Ngoài ra, binh sĩ Syria cũng giành lại quyền kiểm soát đỉnh đồi Al-A’alam và Trix”, nguồn tin quân sự dẫn báo cáo mới nhất cho hay.
Được biết, việc tái chiếm đồi Al-A’alam và Trix có vai trò chiến lược, giúp lực lượng ủng hộ chính phủ Syria có thể kiểm soát hỏa lực đối với các căn cứ của nhóm IS xung quanh Umm Sahrig.
“Binh sĩ Syria đẩy mạnh việc tiến quân về phía đông bắc ngã tư al-Furqlus, theo hướng pháo đài Hama phía đông của nhóm IS. Sự tồn tại của pháo đài này vốn là một cái gai trong các hoạt động quân sự của quân đội Syria xung quanh các tỉnh Aleppo, Hama, Raqqa và Homs trong hai năm qua”, nguồn tin cho hay.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)