Quân đội Syria đại thắng ở Hama, tiến về tỉnh Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đại thắng ở Hama, đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS) và truy đuổi đến tận sào huyệt của HTS ở tỉnh Idlib.

Al Masdar News đưa tin ngày 24/4, quân đội Syria đã đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của liên minh thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham nhằm vào thủ phủ tỉnh Hama hôm 23/4. Hàng nghìn binh sĩ Syria đã được triển khai để phá vỡ âm mưu tấn công của nhóm khủng bố này.
Quan doi Syria dai thang o Hama, tien ve tinh Idlib
 Các binh sĩ Syria ở vùng ngoại ô Aleppo năm 2016. Ảnh: PressTV.
Sau cuộc tấn công ác liệt nhằm vào thành trì của lực lượng HTS ở thị trấn Halfaya ngày 23/4, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát nhiều ngôi làng, đồng thời tiếp tục tiến quân dọc theo đường cao tốc M5 và áp sát đến Morek, nơi được cho là mục tiêu tiếp theo của tướng Suheil Al-Hassan.
Cách đây ba tuần, lực lượng HTS đã tiến đến cách thành phố Hama khoảng 3 km. Tuy nhiên, hiện tại, nhóm phiến quân này đã bị đẩy lui về vị trí cách thành phố 18 km.
Trong bối cảnh các cuộc phản công liên tục thất bại, lực lượng HTS và các phe phái đồng minh đã thiết lập một tuyến phòng thủ dọc trục Lataminah-Morek nhằm ngăn chặn khả năng quân chính phủ Syria tiếp tục tấn công vào sào huyệt của bọn chúng ở tỉnh Idlib.
Được biết, với các cuộc tấn công tập trung của lực lượng chính phủ Damascus được tiến hành từ Latakia và Aleppo, nhóm thánh chiến ở Idlib dường như không đủ binh lực để dàn trải ra tất cả các mặt trận. Đây có thể là dấu hiệu của sự sụp đổ không thể tránh khỏi của nhóm khủng bố.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)