Quân đội Syria đã tiến vào thành phố Mayadin

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đang tiến hành chiến dịch quân sự giành quyền kiểm soát thành phố Mayadin, căn cứ lớn nhất của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.

Ngày 6/10, Quân đội Syria đã tiến vào thành phố Mayadin, căn cứ lớn nhất hiện thởi của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở tỉnh Deir Ezzor. Thành phố Mayadin cách thành phố Deir Ezzor 45 km về phía đông nam.
Quan doi Syria da tien vao thanh pho Mayadin
Quân đội Syria đánh chiếm cứ điểm của phiến quân IS.  Ảnh: Syria Media Center  
Một chuẩn tướng Quân đội Syria nói với RIA Novosti: "Quân đội Syria đã đánh vào Mayadin và giành quyền kiểm soát khu chợ phía tây thành phố cũng như một lâu đài cổ ... Các cuộc đụng độ khốc liệt giữa quân đội và những kẻ khủng bố Daesh (phiến quân IS) đang diễn ra ở phía nam thành phố". Viên tướng này nói rằng Quân đội Syria đã để ngỏ một số hành lang nhân đạo để dân thường chạy khỏi thành phố Mâydin. Tuy nhiên, phiến quân IS đã ngăn không cho cư dân rời thành phố để sử dụng họ làm “lá chắn sống”.
Quan doi Syria da tien vao thanh pho Mayadin-Hinh-2
Quân đội Syria đã tiến vào khu vực phía tây của thành phố Mayadin, đánh chiếm kho ngũ cốc, một siêu thị lớn, xưởng làm bánh tự động hóa và lâu đài Rahbah.  (Nguồn: Southfront) 
Theo các nguồn chính phủ, Quân đội Syria đã tiến vào khu vực phía tây của thành phố Mayadin, đánh chiếm kho lưu trữ ngũ cốc, một siêu thị lớn, xưởng làm bánh tự động hóa và lâu đài Rahbah.
Các máy bay chiến đấu Nga đã yểm trợ đắc lực cho chiến dịch đánh chiếm thành phố Mayadin.
Trước đó, ngày 5/10, Đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin các lực lượng chính phủ đã loại khỏi vòng chiến một số lượng lớn phiến quân IS trong chiến dịch đánh chiếm Mayadin. Quân đội Syria đã phá hủy một số kho vũ khí và một trung tâm thông tin liên lạc của phiến quân IS.
Cơ quan Thông tấn Quốc gia Syria (SANA) cho biết phiến quân IS đã tiếp nhận một số lượng lớn các tay súng và vũ khí từ lãnh thổ Iraq đi qua thị trấn biên giới al-Bukamal. Từ thành phố Mayadin, các đơn vị cơ động của phiến quân IS đã cố gắng phản công các lực lượng chính phủ gần Deir Ezzor, các vị trí của quân chính phủ trên đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzor.
Quan doi Syria da tien vao thanh pho Mayadin-Hinh-3
Bản đồ kiểm soát của các bên ngày 6/10/2017 . (Nguồn: Southfront) 
Cũng trong ngày 6/10, giao tranh dữ dội đã xảy ra giữa Quân đội Syria và phiến quân IS còn bám trụ bên trong thành phố Deir Ezzor, giữa lúc các lực lượng chính phủ tiến đánh thành phố Mayadin. Giao chiến đã xảy ra ở các quận al-Hamidiyah và Hawiqa cũng như các điểm khác trên chiến tuyến giữa hai bên trong thành phố Deir Ezzor.
Phiến quân IS ở bên trong Deir Ezzor đã phát động tấn công nhằm làm chậm chiến dịch đánh chiếm Mayadin của Quân đội Syria. Cuộc tấn công này cũng nhằm góp phần vào những nỗ lực của phiến quân IS dọc theo xa lộ Palmyra-Deir Ezzor.
Chiến dịch đánh đuổi phiến quân IS khỏi thành phố Deir Ezzor đang được tiến hành.
Minh Châu (Theo Sputnik/AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)