Quân đội Syria củng cố Aleppo, sau đó giải phóng Palmyra

Google News

(Kiến Thức) - Đầu năm 2017, Quân đội Syria sẽ củng cố và mở rộng quyền kiểm soát xung quanh thành phố Aleppo, sau đó sẽ tổng phản công tái chiếm thành phố cổ Palmyra.

Theo Al-Masdar News, quân nổi dậy được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong chiến dịch "Lá chắn Euphrates" và phiến quân IS đang đe dọa thành phố Aleppo từ phía đông, trong khi phiến quân Jaish Al-Fateh vẫn tiếp tục bắn phá thành phố từ phía tây và phía nam.
Quan doi Syria cung co Aleppo, sau do giai phong Palmyra
Quân đội Syria giải phóng hoàn toàn Đông Aleppo. Ảnh The Duran
Để loại bỏ các mối đe dọa này, chiến dịch củng cố và mở rộng quyền kiểm soát xung quanh thành phố Aleppo của Quân đội Syria và các đồng minh cần tập trung vào việc loại bỏ các căn cứ của phiến quân ở bình nguyên Anadan, vùng ngoại ô Khan al-Assal và Khan Tuman.
Với việc thất thủ ở Đông Aleppo, các nhóm phiến quân không còn sử dụng toàn lực tấn công các vị trí được bảo vệ chắc chắn ở sườn phía tây thành phố Aleppo. Phiến quân có thể tiếp tục nã pháo lẻ tẻ vào thành phố Aleppo, nhưng đã lâm vào thế bị động và buộc phải lui về phòng thủ các căn cứ chính ở tỉnh Idlib.
Trong khi đó, hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga, nói: "(Trong năm 2017), Quân đội Syria sẽ tập trung nỗ lực vào việc ngăn chặn các cuộc phản công của phiến quân. Quân đội cũng sẽ bảo vệ các cơ sở hạ tầng và các khu vực dân cư nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ. Một mục tiêu quan trọng là tái chiếm Palmyra".
Phiến quân IS đã đánh chiếm Palmyra lần đầu tiên vào mùa xuân năm 2015 và một năm sau đó đã phải tháo chạy trước cuộc tấn công tái chiếm của quân đội chính phủ Syria, với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Nga. Vào ngày 11/12, phiến quân IS tập trung lực lượng đánh chiếm thành phố cố Palmyra một lần nữa, đẩy quân đội Syria lui về cố thủ ở căn cứ không quân T4 cách Palmyra hàng chục cây số về phía tây.
Chuyên gia Korotchenko nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tái chiếm thành phố cổ Palmyra do vị trí chiến lược và các di sản văn hóa độc đáo của thành phố này. Ông nói thêm: "Nhiệm vụ khác của chiến dịch giải phóng Palmyra là cải thiện khả năng chiến đấu và khích lệ tinh thần của quân đội Syria. Sau đó, quân đội có thể phát động chiến dịch giải phóng tỉnh Idlib".
Minh Châu (Theo AMN/FNA)

Bình luận(0)