Quân đội Syria chuẩn bị giải phóng hoàn toàn TP Deir Ezzor

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 12/9, Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố các lực lượng chính phủ chuẩn bị giải phóng toàn bộ khu vực phía tây thành phố Deir Ezzor.

Lực lượng Vệ binh Cộng hòa đã bắt đầu giai đoạn 3 chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor, sau khi từ Sân bay Quân sự Deir Ezzor tiến dánh thị trấn trọng điểm của Jafra. Lực lượng này đã tiến vào cửa ngõ phía tây thị trấn Jafra chiều 12/9, dọc theo sông Euphrates.
Quan doi Syria chuan bi giai phong hoan toan Tay Deir Ezzor
Tình hình chiến sự ở tỉnh Deir Ezzor. Bản đồ: Southfront
Theo một nguồn tin quân sự ở Deir Ezzor, Quân đội Syria mở rộng hành lang bảo vệ Sân bay Quân sự Deir Ezzor từ mọi hướng để các loại máy bay có thể bắt đầu cất cánh. Ngoài việc bảo đảm an toàn cho Sân bay Quân sự Deir Ezzor, việc giải phóng Jafra sẽ tạo điều kiện cho Quân đội Syria cắt đứt tuyến tiếp vận của phiến quân IS từ Al-Muri'iyah đến đảo Saqr.
Cùng ngày, một lực lượng lớn quân tiếp viện của Quân đội Syria đi qua đường cao tốc Sukhnah-Deir Ezzor đã tới Căn cứ Trung đoàn Pháo binh số 137 ở Tây Deir Ezzor để trợ giúp chiến dịch giải phóng thành phố Deir Ezzor giai đoạn 3. Lực lượng tiếp viện mới nhất này sẽ được triển khai ở thành phố Deir Ezzor.
Trong khi đó, các đơn vị tiên phong của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn chỉ còn cách thành phố chiến lược Deir Ezzor khoảng 5 km, theo các báo cáo mới nhất đang được lan truyền trên truyền thông xã hội.
Quan doi Syria chuan bi giai phong hoan toan Tay Deir Ezzor-Hinh-2
Có tin nói, các đơn vị tiên phong của SDF chỉ còn cách thành phố Deir Ezzo nằm ở bờ tây sông Euphrates khoảng 5 cây số. Bàn đồ: Southfront 
Hôm 12/9, Các lực lượng SDF đã giành được quyền kiểm soát Căn cứ Lữ đoàn 113 cũng như trung tâm trữ ngũ cốc trong Khu công nghiệp Deir Ezzor. Nếu những tin tức này là đúng thì lực lượng SDF do người Kurd cầm đầu chỉ còn cách thành phố Deir Ezzor nằm trên bờ tây sông Euphrates chưa đầy 5 cây số.
Về phần phiến quân IS, các lực lượng được giao nhiệm vụ bảo vệ thị trấn Al-Bukamal gần biên giới với Iraq - một trong những thành trì lớn cuối cùng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở tỉnh Deir Ezzor - đã chuẩn bị trận quyết chiến chiến lược ở thị trấn này.
Các lực lượng an ninh IS đã áp đặt tình trạng khẩn cấp ở Al-Bukamal. Tất cả các cửa hàng trong thị trấn đã bị khóa cửa và các đường phố trở nên trống vắng.
Có vẻ như phiến quân IS trong khu vực đã biết rằng chẳng sớm thì muộn, hoặc là Quân đội Syria hoặc Lực lượng Dân chủ Syria, hoặc cả hai đều tấn công, giành quyền kiểm soát Al-Bukamal.
Thị trấn Al-Bukamal có ý nghĩa chiến lược vì nó kiểm soát con đường chính cuối cùng mà phiến quân IS có thể ra vào Iraq.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)