Quân đội Syria chuẩn bị giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria chuẩn bị tiến hành chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng hoàn toàn thành phố Aleppo khỏi tay các phần tử khủng bố.

Hãng Fars (Iran) dẫn lời các chuyên gia quân sự ngày 11/7 cho biết, quân đội Syria và các lực lượng đồng minh chuẩn bị mở chiến dịch quy mô lớn nhằm đánh bật hoàn toàn các nhóm phiến quân ra khỏi thành phố Aleppo.
“Những thắng lợi gần đây của quân đội Syria và lực lượng đồng minh ở thành phố Aleppo cùng với việc phong tỏa tuyến đường tiếp tế chính của nhóm khủng bố nối Aleppo với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ qua khu vực Castillo sẽ bao vây hoàn toàn các nhóm phiến quân trong Aleppo”, các chuyên gia quân sự cho hay.
Quan doi Syria chuan bi giai phong hoan toan thanh pho Aleppo
Quân đội Syria chuẩn bị mở chiến dịch quy mô lớn giải phóng thành phố Aleppo. Ảnh Fars News. 
Nguồn tin cho biết thêm, lực lượng chính phủ Damascus sẽ không để giấc mơ của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc kiểm soát hoàn toàn vùng lãnh thổ biên giới ở miền bắc Syria thành hiện thực.
“Việc giải phóng Aleppo sẽ chấm dứt giấc mơ mở rộng lãnh thổ sang miền bắc Syria qua việc thiết lập vùng an toàn của Ankara”, nguồn tin nhấn mạnh
Trước đó, ngày 10/7, các nguồn tin chiến trường cho biết, lực lượng chính phủ Syria đã nắm quyền kiểm soát hoàn toàn nhiều vùng đất vừa được giải phóng tại Aleppo.
“Binh sĩ Syria và lực lượng đồng minh đã đẩy lui cuộc tấn công quy mô lớn của Mặt trận al-Nusra và nhóm khủng bố Nouralddeen al-Zinki nhằm vào các thành trì của quân đội Syria ở khu vực al-Malaah và phía bắc đường cao tốc Castillo”, một chuyên gia quân sự cho hay.
Hàng chục tay súng khủng bố bỏ mạng hoặc bị thương trong đợt giao tranh với lực lượng chính phủ Syria.
>>> Xem thêm video quân đội Syria giải phóng thị trấn cổ Quaryatayan (Nguồn video Fars News):
Thiên An (Theo Fars News)

Bình luận(0)