Quân đội Syria chặn đường SDF tới thị trấn Albu Kamal?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giải phóng các quận bờ tây, Quân đội Syria dự định vượt sông Euphrates giải phóng nốt phía đông thành phố Deir Ezzor, chặn đường SDF tiến về Albu Kamal.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vừa phát động tấn công Deir Ezzor, nhắm tới vùng nông thôn phía bắc của tỉnh này từ các vị trí ở tỉnh Hasakah liền kề.
Mục tiêu chính của SDF là thị trấn biên giới chiến lược Albu Kamal, một thành lũy của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở tỉnh Deir Ezzor.
Tuy nhiên, việc SDF kiểm soát Albu Kamal lại gây rắc rối cho chính phủ Syria, vì thị trấn chiến lược này là cửa khẩu biên giới quan trọng nhất vào tỉnh Anbar của Iraq.
Quan doi Syria chan duong SDF toi thi tran Albu Kamal?
Các lực lượng SDF tiến cách thành phố Deir Ezzor 15 km. Bản đồ: Southfront 
Để chống lại sự bành trướng của Mỹ và SDF, Quân đội Syria (SAA) đã tấn công giải vây thành phố Deir Ezzor cùng sân bay quân sự cùng tên và tìm cách giải phóng nốt các quận ở bờ đông sông Euphrates vẫn còn nằm trong tay phiến quân IS.
Quan doi Syria chan duong SDF toi thi tran Albu Kamal?-Hinh-2
Quân đội Syria giải phóng nốt các quân phía tây của thành phố Deir  Ezzor và chuẩn bị vượt sông Euphrates chặn SDF ở ngoại ô phía đông thành phố.  Bản đồ: AMN
Quân đội Syria hiện đang lên kế hoạch vượt sông Euphrates đến các vùng ngoại ô phía bắc của thành phố Deir Ezzor (ở bờ đông) để ngăn chặn SDF tiến tới thị trấn Albu Kamal.
Quân đội Syria đã tập trung đầy đủ cầu phao, thuyền vượt sông ở các quận phía tây thành phố Deir Ezzor và một lực lượng lớn gấp bội SDF để đánh chiếm Albu Kamal, thành lũy cuối cùng của phiến quân IS ở tỉnh Deir Ezzor.
Quan doi Syria chan duong SDF toi thi tran Albu Kamal?-Hinh-3
Hướng tấn công của SDF, với sự yểm trợ của Không quân Mỹ. Bản đồ: DEBKAfile 
Với cuộc chiến ở thành phố Raqqa vẫn còn kéo dài, SDF không có khả năng huy động đủ lực lượng cần thiết để tiến đánh thị trấn biên giới Albu Kamal trong mấy tháng tới.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)