Quân đội Syria cắt đứt tuyến tiếp tế huyết mạch của IS

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Syria ném bom phá hủy tuyến đường tiếp tế quan trọng Raqqa-Aleppo của phiến quân IS.

Chuẩn tướng Ali Mayhub, đại diện chính thức của Các Lực lượng Vũ trang Syria, ngày 21/1 cho biết, quân đội Syria phối hợp cùng các đơn vị dân quân đã cắt đứt tuyến giao liên quan trọng của phiến quân IS, từ khu vưc al-Mansur al-Miass và al- Karyateyn.
Quan doi Syria cat dut tuyen tiep te huyet mach cua IS
Chiến đấu cơ Syria tham gia chiến dịch không kích IS. 
“Các Lực lượng Vũ trang Syria cùng lực lượng dân quân tự vệ quốc gia đã giành lại quyền kiểm soát hai ngọn núi Mhin Al-Kabir và Mhin Al Sagyr, các nhà kho, khu dân cư Mhin, hai ngôi làng Hauvarin và Al Hadas cùng nhiều cao điểm dọc tuyến đường Mhassa – Al Karyateyn, qua đó cắt đứt tuyến giao liên quan trọng nhất của tổ chức khủng bố IS là Al-Mankura- Al Mhassa — Al Karyateyn”, tướng Mayhub thông báo.
Vị tướng Syria cho biết thêm, trong các cuộc giao tranh, lực lượng chính phủ Damascus cũng phá hủy trang thiết bị quân sự và vũ khí của nhóm phiến quân, đồng thời tiêu diệt hơn 40 chiến binh khủng bố tại khu vực Jabhurin và Tallaff.
Nguồn tin quân sự ở mặt trận phía bắc cho hay, chiến đấu cơ Syria ném bom dữ dội vào các tuyến đường tiếp tế chính của tổ chức khủng bố IS. Được biết, chúng thường vận chuyển vũ khí, trang thiết bị y tế và thực phẩm từ Raqqa tới Aleppo qua những tuyến đường này.
“Quân chính phủ Syria còn tấn công các căn cứ của tổ chức khủng bố Jeish al-Fatah ở khu vực gần al-Zerbeh, qua đó tiêu diệt nhiều chiến binh khủng bố”, nguồn tin nói thêm.
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)