Quân đội Syria cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 50 km

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria cách thành phố Deir Ezzor chưa đầy 50 km, sau khi chiếm được thị trấn trọng điểm Haribshah trên đường cao tốc M20 Sukhnah- Deir Ezzor.

Trong tối 31/8, Quân đội Syria do Lực lượng Mãnh Hổ dẫn đầu đã giải phóng thị trấn Haribshah trực tiếp đi đến thành phố Deir Ezzor theo hướng đông.
Việc giải phóng thị trấn Haribshah diễn ra không lâu sau khi Quân đội Syria chiếm được vùng núi chiến lược Bishiri ở phía bắc thị trấn Haribshah.
Quan doi Syria cach thanh pho Deir Ezzor chua day 50 km
Với việc chiếm được Bishri và Haribshah, chiến dịch giải vây cho các lực lượng chính phủ ở thành phố Deir Ezzor đã chính thức bắt đầu. Bàn đồ: Southfront
Với việc chiếm được Bishri và Haribshah, một số nhà phân tích cho rằng chiến dịch giải vây cho các lực lượng chính phủ ở thành phố Deir Ezzor đã chính thức bắt đầu.
Vùng núi Bishiri nằm ở phía tây thành phố Deir Ezzor và có tầm quan trọng chiến lược vì nó nhìn xuống Kobajjep và Ash-Shola - hai thị trấn nằm trên đường từ Sukhna đến Deir Ezzor và cũng là những pháo đài quan trọng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.
Trong khi đó, các máy bay chiến đấu phản lực của Nga đã tiến hành các cuộc không kích các vị trí của phiến quân IS trong và xung quanh vùng núi Bishiri.
Quân đội Syria (SAA) đã giải phóng 6 thị trấn lớn ở khu vực phía đông tỉnh Hama, sau chiến dịch quân sự khổng lồ được phát động trong ngày 30/8.
Đến ngày 31/8, Quân đội Syria đã giải phóng các thị trấn al-Mashrifah, al-Hafiya và al-Zarouniyah nằm ở phía đông nam của thành phố Uyaqribat do phiến quân IS còn chiếm giữ. Đồng thời, Quân đội Syria cũng đã giải phóng các khu định cư Qastal Shamali, Qastal Wistani và Qastal Janoubi ở phía đông bắc Uyaqribat.
Quan doi Syria cach thanh pho Deir Ezzor chua day 50 km-Hinh-2
Quân đội Syria dồn phiến quân IS vào “cái túi thứ hai” bao gồm khoảng 10 khu định cư phía đông bắc thành phố Uyaqribat. Bản đồ: AMN 
Với chiến thắng này, Quân đội Syria đã thực sự dồn phiến quân IS vào “cái túi thứ hai” bao gồm khoảng 10 khu định cư phía đông bắc thành phố Uyaqribat, trong khu vực đã bị vây chặt ở phía đông tỉnh Hama.
Không thể chạy về phía đông và cũng không thể phá vây về phía tây bắc đến tỉnh Idlib, phiến quân IS ở đây hoặc buông súng đầu hàng hoặc bị tiêu diệt hoàn toàn.
Minh Châu (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)