Quân đội Philippines sắp kết thúc cuộc chiến Marawi

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Philippines sắp kết thúc cuộc chiến Marawi, nơi nhóm liên quan đến khủng bố Nhà nước Hồi giáo đang đối mặt với “trận đánh sinh tử cuối cùng".

Ngày 14/10, Đại tá Romeo Brawner - phó chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm đang chiến đấu ở Marawi - nói với các phóng viên: "Chúng tôi hy vọng kết thúc cuộc chiến Marawi một cách rất nhanh chóng”.
Quan doi Philippines sap ket thuc cuoc chien Marawi
Binh sĩ chính phủ Philippines ở thành phố Marawi. Ảnh: The Independent
Khoảng 40 phiến quân Hồi giáo vẫn còn ở trong khu vực bị bao vây, bao gồm các thủ lĩnh Isnilon Hapilon và Omarkhayam Maute của các nhóm đã cam kết trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS). Khoảng 100 thường dân, bao gồm cả con tin và gia đình của các tay súng, cũng bị mắc kẹt ở đó.
Quân đội Philippines dự kiến sẽ giải phóng thành phố Marawi trong ngày 16/10/2017.
Khoảng 20 binh sĩ chính phủ đã bị thương trong cuộc tấn công cuối cùng ở Marawi.
Đầu năm nay, chính phủ Philippines đã triển khai hàng nghìn binh sĩ đánh đuổi các tay súng Hồi giáo khỏi Marawi. Tháng 8/2017, Tổng thống Rodrigo Duterte kêu gọi quốc hội đồng ý triển khai 30.000 binh sĩ và cảnh sát tới khu vực phía nam Philippines đầy bất ổn.
Hồi tháng 5/2017, Tổng thống Duterte đã ban bố thiết quân luật trên đảo Mindanao trong thời gian 60 ngày và sau đó kéo dài đến cuối năm, khi cuộc chiến chống lại các tay súng liên quan đến IS trở nên ác liệt.
Minh Châu (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)