Quân đội Iraq tái chiếm cây cầu chiến lược ở thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát một cây cầu chính bắc qua sông Tigris ở thành phố Mosul.

Reuters đưa tin, quân đội Iraq ngày 15/3 đã giành lại quyền kiểm soát một cây cầu chính bắc qua sông Tigris ở thành phố Mosul từ tay phiến quân IS.
“Lực lượng phản ứng nhanh và cảnh sát liên bang Iraq đã tái chiếm cầu Sắt – cây cầu nối liền Đông Mosul với khu thành phố cổ do nhóm khủng bố IS chiếm đóng ở mạn phía Tây”, cảnh sát Iraq thông báo.
Quan doi Iraq tai chiem cay cau chien luoc o thanh pho Mosul
 Lực lượng chống khủng bố Iraq trên xe quân sự ở thành phố Mosul ngày 15/3. Ảnh: Reuters.
Với việc tái chiếm cầu Sắt thành công, quân đội Iraq đã nắm giữ 3 trong tổng số 5 cây cầu ở Mosul bắc qua sông Tirgis. Trước đó, lực lượng Iraq giành lại quyền kiểm soát hai cây cầu ở dưới phía Nam từ tay nhóm khủng bố IS.
Được biết, các cuộc giao tranh ác liệt cũng diễn ra ở khu vực xung quanh viện bảo tàng Mosul hôm 15/3.
“Một chiếc xe bom của phiến quân IS đã phát nổ gần viện bảo tàng. Trong khi đó, những chiếc trực thăng liên tục phóng tên lửa xuống mặt đất”, nguồn tin cho hay.
Trước đó, ngày 16/10/2016, chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS đã chính thức bắt đầu với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ Iraq cùng với sự yểm trợ của liên quân.
Đến nay, sau 5 tháng giao tranh ác liệt, quân đội Iraq đã giành được nhiều thắng lợi đáng kể và sắp bước vào giai đoạn cuối cùng của chiến dịch quét sạch IS khỏi Mosul.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)