Quân đội Iraq giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại Ramadi

Google News

(Kiến Thức) - Sau các cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại Ramadi, quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía đông thành phố này.

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin quân sự ngày 9/2 cho biết, sau cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS tại Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở phía đông thành phố, trong đó có quận Sajjiariyah và Juwaiba.
“Lực lượng của chúng tôi mở cuộc tấn công tiêu diệt nhóm khủng bố IS, đồng thời khai thông tuyến đường nối Ramadi với thủ đô Baghdad, qua thị trấn Khaldiyah”, trích tuyên bố của quân đội Iraq.
Quan doi Iraq giao tranh ac liet voi phien quan IS tai Ramadi
Binh sĩ quân đội Iraq. 
Được biết, tuyến đường nối thành phố Ramadi với căn cứ quân sự Habbaniyah, nơi binh sĩ Mỹ và lực lượng đồng minh đang đồn trú.
Đây là tuyên bố chính thức của quân chính phủ Baghdad về việc giải phóng các khu vực ở Ramadi trong bối cảnh binh sĩ Iraq đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm quét sạch tổ chức khủng bố IS khỏi thành phố này và tuyên bố tái chiếm Ramadi thành công ngày 28/12/2015.
Trong nhiều tháng qua, quân đội Iraq và lực lượng dân quân đồng minh chiến đấu với tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng để giành lại các thành phố và thị trấn trọng yếu ở Anbar – tỉnh lớn nhất Iraq – từ tay phiến quân IS. Nhóm khủng bố này trước đó đã chiếm quyền kiểm soát hầu hết diện tích tỉnh Anbar và cố tìm cách tấn công thủ đô Baghdad.
Thiên An (Theo THX)

Bình luận(0)