Quân đội Iraq gần giành được tòa nhà ở tây Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Một sĩ quan phụ trách truyền thông cho Reuters biết, quân đội Iraq sắp sửa giành được tòa nhà công quyền ở tây Mosul từ tay phiến quân IS.

"Tòa nhà hội đồng và chính quyền đang nằm trong tầm bắn của lực lượng phản ứng nhanh", một quan chức truyền thông thuộc Bộ Nội vụ Iraq ngày 28/2 cho Reuters biết. Tầm bắn ở đây ám chỉ tầm bắn súng máy, tức khoảng 400 mét.
Việc giành lại các tòa nhà sẽ giúp quân đội Iraq tấn công IS ở trung tâm thành cổ gần đó và nó sẽ là dấu hiệu biểu tượng cho việc khôi phục lại sự quản lý của chính quyền trung tâm đối với Mosul.
Quan doi Iraq gan gianh duoc toa nha o tay Mosul
 Lính Iraq ngoài mặt trận. Ảnh AMN
Hiện tại, các đơn vị của lực lượng chính phủ Iraq do Mỹ đào tạo đang tiến về hướng đông qua quận Wadi al-Hajar để hợp quân với lực lượng phản ứng nhanh của quân chính phủ Iraq và cảnh sát liên bang được điều động từ phía bên kia bờ sông Tigris. Động thái này sẽ khóa chặt tất cả các hướng tiếp cận từ phía nam vào thành trì Mosul.
Vào lúc này, các tên phiến quân IS châm lửa đốt nhà dân, cửa hiệu và xe hơi để không bị phát hiện. Các bức ảnh vệ tinh cũng cho thấy, một mảnh vải cỡ lớn bao trùm trên một con phố ở trung tâm phố cổ Mosul.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)