Quân đội Iraq đã giải phóng 90% thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Các lực lượng an ninh Iraq đã giải phóng 90% thành phố Mosul khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.

Sputnik dẫn lời Tướng Shaker Jawdat ngày 15/3 cho biết, các lực lượng Iraq đã giải phóng 90% thành phố  Mosul từ tay phiến quân IS.
“Lực lượng phản ứng nhanh Iraq đã giải phóng 90% diện tích thành phố Mosul và chỉ còn cách  Cầu cũ (Old Bridge), một trong năm cây cầu chiến lược nối liền khu vực phía đông và tây Mosul, khoảng 100 mét”, Tướng Shaker Jawdat cho hay.
Quan doi Syria da giai phong 90% thanh pho Mosul
Lực lượng phản ứng nhanh Iraq nã pháo về phía căn cứ của phiến quân IS ở thành phố Mosul ngày 11/3/2017. Ảnh: Reuters.
Được biết, quân đội Iraq đã giành lại quyền kiểm soát khu Bab al-Bid và Bab al-Jadid. Sau nhiều giờ giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố IS, binh sĩ Iraq cũng giải phóng một nhà ga xe lửa và garage ở tỉnh Nineveh.
Giải phóng thành phố Mosul được coi là một mục tiêu quan trọng của chính phủ Iraq. Việc tái chiếm khu vực này có ảnh hưởng quyết định đối với chiến dịch chống IS ở Tây Mosul.
Trước đó, ngày 24/1, quân đội Iraq đã giải phóng khu vực Đông Mosul sau 3 tháng giao tranh ác liệt.
Lực lượng chính phủ Baghdad cũng giành lại quyền kiểm soát sân bay thành phố, các tòa nhà chính phủ quan trọng và một căn cứ quân sự ở Mosul. Ngoài ra, quân đội Iraq ngày 14/3 đã tái chiếm Cầu Sắt gần sông Tigris, đồng thời tiêu diệt tay chỉ huy IS khét tiếng là Abu Abdul Rahman al-Ansary.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)