Quân đội Iraq "bao vây, đánh lấn" ở Thành cổ Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đang sử dụng chiến thuật "bao vây, đánh lấn" để có thể vừa đánh phiến quân IS ở Thành cổ Mosul,  vừa tránh thương vong cho dân thường.

Reuters dẫn lời Trung tướng Abdul Ghani al-Assadi ngày 24/4 cho hay, các lực lượng Iraq đang sử dụng chiến thuật "bao vây, đánh lấn" ở Thành cổ Mosul, vừa tấn công phiến quân IS trong khi hạn chế thương vong cho hàng trăm nghìn dân thường đang mắc kẹt trong khu vực.
Quan doi Iraq "bao vay, danh lan"  o Thanh co Mosul
Trung tướng Abdul Ghani al-Assadi, Chỉ huy Lực lượng chống khủng bố Iraq (CTS), phát biểu tại trụ sở ở Tây Mosul ngày 24/4/2017. Ảnh: Reuters.
“Hầu hết những ngôi nhà ở Thành cổ Mosul đều rất cũ, đường phố và những con ngõ hẻm đều rất chật hẹp. Do vậy, để tránh thương vong cho dân thường, chúng tôi đang áp dụng chiến thuật bao vây. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ không tiến vào  khu vực thành cổ”, Tướng Assadi nói.
Theo ông Assadi, lực lượng Iraq đang hạn chế việc giao tranh với kẻ địch tại những địa điểm mà nhóm khủng bố đang bắt giữ dân thường làm “lá chắn sống”.
Quan doi Iraq "bao vay, danh lan"  o Thanh co Mosul-Hinh-2
Cảnh sát Iraq nã rocket về phía căn cứ của nhóm IS ở quận Jada, Tây Mosul. Ảnh: Reuters.
“Với những phương án được cân nhắc cẩn thận, chúng tôi sẽ giải thoát dân thường khỏi tay tổ chức khủng bố IS”, vị tướng Iraq khẳng định.
Trong khi đó, các tay súng phiến quân IS chống trả quân đội Iraq bằng cách tiến hành các vụ đánh bom xe tự sát, cài bẫy mìn, bắn tỉa,...
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)