Quân đội Hàn Quốc không biết tàu ngầm Triều Tiên ở đâu

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc hiện không biết rõ vị trí của 50 tàu ngầm Triều Tiên được cho là đã rời khỏi căn cứ ở Hoàng Hải và Biển Nhật Bản.

Theo hãng tin Yonhap, quân đội Hàn Quốc hiện không biết vị trí của 50 tàu ngầm Triều Tiên đã rời căn cứ. Trước đó, Yonhap cho biết Bình Nhưỡng đang tăng cường lực lượng pháo dọc binh dọc theo ranh giới khu vực phi quân sự.
Quan doi Han Quoc khong biet tau ngam Trieu Tien o dau
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un thị sát lực lượng tàu ngầm Triều Tiên. 
Tin về tàu ngầm Triều Tiên xuất hiện vào lúc đàm phán giữa đại diện cấp cao của hai miền Triều Tiên xử lý khủng hoảng được nối lại. Cuộc đàm phán đã bắt đầu sau khi hết hạn tối hậu thư của CHDCND Triều Tiên đòi Hàn Quốc chấm dứt dùng loa phát thanh tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.
Bình Nhưỡng đã đe dọa phá hủy số loa nói trên nếu yêu sách không được đáp ứng. Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết họ không dự định thu hồi phương tiện chiến tranh tâm lý chống Bắc Triều Tiên. Theo Yonhap, hoạt động phát thanh được tiến hành tại 11 điểm dọc theo khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.
Ngày 23/8, một bài báo trên tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên -  nêu rõ Bình Nhưỡng Triều Tiên "đã chuẩn bị đầy đủ đối phó bất cứ loại hình chiến tranh nào mà kẻ thù lựa chọn và đã xây dựng kế hoạch tác chiến hoàn hảo nhất nhằm tiêu diệt kẻ thù chỉ trong một trận đánh".
Báo trên cho hay "cuộc chiến mang tính quyết định cuối cùng này" sẽ nhằm "loại bỏ hoàn toàn căn nguyên của một cuộc chiến tranh khỏi mảnh đất này và mang lại nền hòa bình lâu dài".
Minh Châu (TH)

Bình luận(0)