QĐ Thổ Nhĩ Kỳ mở mặt trận mới, tiến thẳng vào Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Trong diễn biến mới thuộc chiến dịch quân sự Lá chắn Euphrates, xe tăng và xe bọc thép quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào tỉnh Aleppo của Syria để đánh IS.

Video xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tràn sang Syria (Nguồn video RT):
Nhật báo Hurriyet đưa tin rằng, các xe tăng và xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên giới từ hướng tỉnh Kilis gần thị trấn Cobanbey, cách nơi chiến dịch Lá chăn Euphrates khởi động chừng 25 km, để tiến về tỉnh Aleppo của Syria đánh phiến quân IS.
Theo báo trên, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ triển khai xe tăng Leopard và xe tăng M60T tham chiến dịch quân sự trên. Ngoài ra, nhiều xe bọc thép chiến đấu được trang bị hệ thống phòng vệ chống mìn tự tạo Kirpi cũng lên đường sang Syria lần này.
QD Tho Nhi Ky mo mat tran moi, tien thang vao Aleppo
 Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ tiến sang biên giới Syria ở Karkamis hôm 31/8.
Để tiến vào lãnh thổ Syria, các binh sỹ quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ tháo dỡ một phần bức tường hiện đang được xây dựng ở biên giới hai nước, hãng thông tấn DHA dẫn các nguồn tin quân sự.
Chiến dịch quân sự Lá chắn Euphrates bắt đầu khởi động vào hôm 24/8 ở thành phố Jarrablus của Syria và được yểm trợ bởi liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu.
Hôm 29/8, Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ra tối hậu thư cho người Kurd và yêu cầu họ rút khỏi phía đông sông Euphrates. Chính phủ Mỹ đã chỉ trích việc Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người Kurd và kêu gọi Ankara mở các cuộc đánh vào phiến quân IS. Cùng với đó, Bộ Ngoại giao Nga cũng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng đánh các lực lượng đối lập Syria và người Kurd. Moscow nhấn mạnh rằng, tất cả các chiến dịch quân sự ở Syria nên được phối hợp với chính phủ Syria.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)