Qatar cảnh báo khả năng can thiệp quân sự ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc trao đổi với các phóng viên, một số quan chức Qatar cho biết, nước này đang xem xét khả năng can thiệp quân sự ở Syria.

Trong cuộc nội chiến ở Syria, Qatar được cho là một quốc gia ủng hộ mạnh mẽ cho các nhóm nổi dậy chống đối chính quyền Tổng thống Assad như cung cấp vũ khí hay hỗ trợ tài chính.
Qatar canh bao kha nang can thiep quan su o Syria
 Ngoại trưởng Qatar Khalid al-Attiyah.
Tuy nhiên, trong bối cảnh chiến dịch không kích IS của Nga bước sang tuần thứ tư, một số quan chức Qatar đang nêu khả năng can thiệp quân sự ở Syria.
“Để bảo vệ người dân Syria trước sự chia cắt, chúng tôi sẽ không loại trừ bất cứ nỗ lực để làm điều đó”, Ngoại trưởng Qatar Khalid al-Attiyah nói hôm 21/10 khi được phóng viên kênh truyền hình CNN hỏi về việc ông có ủng hộ quan điểm của Ả-rập Xê-út về một giải pháp quân sự ở Syria.
“Nếu sự can thiệp quân sự có thể bảo vệ người dân Syia, chúng tôi sẽ làm điều đó”, hãng thông tấn QNA dẫn lại phát biểu của Ngoại trưởng al-Attiyah.
Tuy nhiên, ông al-Attiyah cho hay, Qatar đồng thời cũng tính tới một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng Syria. “Chúng tôi tin vào hòa bình. Con đường ngắn nhất để mang lại hòa bình cho Syria là thông qua đối thoại trực tiếp”, ông nói với CNN
Còn Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Mekdad đã nhanh chóng đưa ra cảnh báo rằng, việc can thiệp quân sự ở đất nước Syria sẽ là một sai lầm tai hại với những hậu quả nghiêm trọng.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)