PTT Biden: Donald Trump có thể yêu mến cả Saddam Hussein!

Google News

(Kiến Thức) - Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã coi Tổng thống Putin là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, vì thế ông ta "có thể yêu mến cả Saddam Hussein".

Đó là phát biểu của Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden, người ủng hộ chính khách Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.
PTT Biden: Donald Trump co the yeu men ca Saddam Hussein!
Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden:  Donald Trump "có thể yêu mến cả Saddam Hussein!"
Ông Biden nói: "Người này (Donald Trump) tuyên bố rằng (Tổng thống Nga Vladimir) Putin là nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Ông ấy (Trump) có thể yêu mến cả Saddam Hussein”.
Bản thân ứng viên tổng thống Donald Trump cực lực bác bỏ mọi mối liên hệ với Nga và gọi tất cả các cáo buộc là bịa đặt. Trước đó, ông Trump tuyên bố bà Hillary Clinton đã hành động ngốc ngếch khi pha trộn Nga, Wikileaks và ôngm với hy vọng thu hút thêm sự ủng hộ của cử tri. Ông nói: "Bà ta (Hillary Clinton) vẫn dai dẳng nói về Donald Trump và Nga. Bà ấy nói xấu ông Putin, nói xấu một cường quốc hạt nhân. Tôi xin nói rằng, bà ta làm như vậy để được thêm phiếu bầu".
Trong khi đó, cố vấn của ứng viên tổng thống Donald Trump là Paige Carter đang bị tình báo Mỹ cáo buộc có quan hệ với Nga, theo Yahoo News.
Yahoo News dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề này nói: "Tình báo Mỹ đang cố gắng xác minh liệu doanh nhân người Mỹ Paige Carter - người mà Donald Trump gọi là một trong những cố vấn của ông về chính sách đối ngoại - có liên hệ với các quan chức Nga cao cấp hay không, bao gồm đàm phán về dỡ bỏ trừng phạt kinh tế trong trường hợp ứng cử viên đảng Cộng hòa sẽ trở thành tổng thống".
Cơ quan tình báo Mỹ đã thông báo cho Quốc hội về hoạt động của Paige Carter trong bối cảnh cáo buộc cho rằng Nga đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đặc biệt, lãnh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Harry Reid nói rằng một cố vấn của ông Trump (có thể là Paige Carter) đã có cuộc trò chuyện với "các nhân vật cao cấp đang bị trừng phạt" tại Moscow mùa hè năm ngoái.
Yahoo News dẫn nguồn tin trong Quốc hội bày tỏ lo ngại rằng Paige Carter "phá hoại chính sách đối ngoại của Mỹ".
Nguồn tin cấp cao trong cơ quan tình báo không bác bỏ giả định rằng tình báo Mỹ đang giám sát ông Paige. Nguồn tin này nói: "Ông ta đang trong tầm radar của chúng tôi, chúng tôi đang nghiên cứu điều đó”.
Trước đây ông Paige Carter từng làm việc tại Moscow trong chi nhánh ngân hàng đầu tư Merrill Lynch và hiện đứng đầu công ty tư vấn Global Energy Capital ở New York, trong đó có nghiên cứu thị trường dầu mỏ và khí đốt của Nga và các nước Trung Á. Hiện tại, ông Paige Carter từ chối bình luận về nghi vấn này.
Minh Châu (Theo Sputnik)

Bình luận(0)