Phương trượng Thiếu Lâm Tự bị tố có con riêng

Google News

Theo thông tin mới nhất, Phương trượng Thiếu Lâm Tự bị tố có con riêng, bán thuốc giả gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Ngày 6/8/2015, báo “Thanh niên Bắc Kinh” đăng bài “Thiếu Lâm dược cục suốt 11 năm qua bán thuốc giả ra thị trường” gây xôn xao dư luận. Đây là vụ bê bối mới nhất trong cả chuỗi vụ việc liên quan đến Thiếu Lâm Tự và Phương trượng Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín… đang là điểm nóng trên báo chí Trung Quốc những ngày này.
Thuốc giả và cơm, cháo Thiền tu đắt như vàng
Thiền, Y, Võ là 3 “đặc sản” nổi tiếng của Thiếu Lâm Tự. Thiếu Lâm Dược cục - niềm tự hào của y tông cửa Phật Trung Quốc, được mở từ năm 1217, từ thời Minh đã thiết lập cơ cấu điều trị và chế độ y vụ hoàn chỉnh, trải qua mấy trăm năm các thế hệ cao tăng đã nghiên cứu, bào chế ra nhiều bài thuốc bí truyền chữa bệnh cho bàn dân thiên hạ.
Sau đó do biến động lịch sử, Thiếu Lâm Dược cục bị đóng cửa, đến năm 2004 thì được mở cửa trở lại. Từ đó đến nay, hoạt động như một công ty, Thiếu Lâm Dược cục đã bán buôn, bán lẻ rất nhiều sản phẩm. Theo thông tin tra cứu từ cơ quan quản lý công thương địa phương. Thiếu Lâm Dược cục có tên gọi chính thức là “Công ty hữu hạn Dược cục Thiếu Lâm Đăng Phong”, đại diện pháp nhân là hòa thượng Thích Vĩnh Càn; phạm vi kinh doanh gồm: sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thuốc kháng khuẩn, hương liệu.
Hiện nay trang web của Thiếu Lâm Dược cục thường xuyên rao bán 12 loại sản phẩm khác nhau, bao gồm thuốc ngâm rượu, cao dán, thuốc bôi, thuốc uống…một số thứ được quy vào nhóm “dược phẩm dùng bên ngoài”.
Tuy nhiên, phóng viên báo “Thanh niên Bắc Kinh” tìm hiểu thì thấy chỉ những sản phẩm dùng để trang điểm (3 loại sản phẩm dưỡng da, bảo vệ da) là có đăng ký với Cục quản lý dược, thực phẩm tỉnh Hà Nam, còn các loại sản phẩm khác đều không hề có giấy phép sản xuất hay đăng ký chất lượng sản phẩm.
Phuong truong Thieu Lam Tu bi to co con rieng
Các võ tăng Thiếu Lâm Tự biểu diễn. 
Nghiêm trọng hơn, hai sản phẩm nổi tiếng là Cao dán hoạt lạc Đạt Ma và Cao dán mạnh gân cốt Đạt Ma do Thiếu Lâm Dược cục bán nhưng nơi sản xuất và đăng ký chất lượng lại của những cơ sở trôi nổi ngoài xã hội chả ai biết đến. Ngày 3/8 vừa qua, sau khi những bê bối của Phương trượng Thích Vĩnh Tín được báo chí đăng tải, Thiếu Lâm Dược cục mới vội vã đến cơ quan có trách nhiệm là Cục quản lý giám sát thực-dược phẩm thành phố Đăng Phong làm thủ tục xin giấy phép kinh doanh. Báo “Thanh niên Bắc Kinh” khẳng định: Thiếu Lâm Dược cục không sản xuất, không đăng ký chất lượng những loại thuốc này nên có thể coi suốt 11 năm qua họ đã kinh doanh thuốc giả.

Trước đó, ngày 28/6/2015, Phương trượng Thích Vĩnh Tín của Thiếu Lâm Tự đã chủ trì lễ khai trương nhà hàng mang tên “Thiếu Lâm đô thị Thiền đường” thuộc Trung tâm giao lưu văn hóa Thiếu Lâm Hà Nam đặt tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Ông Thích Vĩnh Tín nói việc mở Thiền đường là một hình thức hoằng dương Phật pháp mới, nhằm “cung cấp phương thức sinh hoạt dưỡng sinh, kiện thể và giảm áp lực, giúp nâng cao cảnh giới tư tưởng, phẩm chất sống và chỉ số hạnh phúc cho cư dân đô thị”.
Tuy nhiên, giá cả của Thiền đường đã khiến mọi người choáng váng: một bát cơm nấu bằng “gạo Thiền tu” được bán với giá 80 tệ (280 ngàn VNĐ), mỗi bát cháo bán 30 tệ (105 ngàn VNĐ). Bị chất vấn vì sao cơm, cháo bán với giá trên trời như thế, công ty Thúy thảo Bích diệp Thiểm Tây hợp tác với Thiếu Lâm Tự giải thích: đó là vì sử dụng loại “gạo hữu cơ chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng, ăn thường xuyên sẽ có tác dụng kháng suy lão, kháng oxy hóa”. Dư luận lập tức phản ứng, cho rằng đây là mượn danh Phật để kiếm tiền. Để tránh vạ lây, ngày 1/7/2015, Tỉnh hội Phật giáo Thiểm Tây đã ra tuyên bố không có liên quan gì với Thiền đường này; ngày hôm sau Thiếu Lâm Tự cũng vội vàng thông báo không có liên quan gì đến công ty gạo Thúy thảo Bích diệp dù trước đó đã mời dự lễ khai trương và quảng cáo cho họ.
Trang web của Thiếu Lâm Tự viết: “Thiếu Lâm đô thị Thiền đường không có quan hệ hợp tác với Công ty nông nghiệp sinh thái Thúy thảo Bích diệp Thiểm Tây, yêu cầu công ty chấm dứt hành vi lợi dụng danh nghĩa Thiền đường để trục lợi”.
Ngày 4/8, Hội Phật giáo tỉnh Thiểm Tây một lần nữa ra tuyên bố: Thiếu Lâm đô thị Thiền đường cùng giá cả của cái gọi là “Thiền tu cống phẩm” như cơm Thiền tu, cháo Thiền tu, đi ngược lại quan niệm của Phật giáo Trung Quốc. Hội tuyên bố “Tự viện là chốn thanh tịnh, chúng tôi phản đối việc mượn danh Phật để kiếm tiền”.
Phuong truong Thieu Lam Tu bi to co con rieng-Hinh-2
Dòng chữ trên tấm ảnh Thích Vĩnh Tín: CEO cửa Phật. 
Những bê bối đời tư

Hai vụ việc trên đây là những diễn biến mới nhất trong vụ bê bối liên quan đến Thiếu Lâm Tự và Phương trượng Thích Vĩnh Tín. Ngày 25/7/2015, một người lấy tên là “Thích Chính Nghĩa” công khai số điện thoại và hộp thư điện tử, đã viết bài nhan đề “Ai giám sát con Hổ lớn Thích Vĩnh Tín, Phương trượng Thiếu Lâm Tự?”, nhân danh các đệ tử chùa Thiếu Lâm gửi các báo và trang mạng “đứng lên vạch trần việc Thích Vĩnh Tín vi phạm giáo quy, phạm pháp và làm ô danh Thiếu Lâm Tự, khẩn cầu các cơ quan quan tâm giải quyết”. “Thích Chính Nghĩa” tố cáo Phương trượng Thích Vĩnh Tín vi phạm giới luật, gian dâm với ni cô, có con riêng, có tài sản khổng lồ; giả mạo giấy tờ, sửa đổi lý lịch, từng bị khai trừ tăng tịch (xóa bỏ tư cách nhà sư)…
“Thích Chính Nghĩa” cũng cung cấp chứng cứ ảnh chụp cho thấy Phương trượng Thích Vĩnh Tín có 2 chứng minh thư, 2 hộ khẩu, có con riêng với 2 phụ nữ, thách thức ông giám định ADN để làm rõ quan hệ huyết thống với những đứa bé. Ngày 27/5, trang web của Thiếu Lâm Tự đã trả lời bằng bản thông cáo bác bỏ những thông tin trên, cho biết đã đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra kẻ đã “tung tin không đúng sự thật, gây tổn hại nghiêm trọng danh dự của Phương trượng Thích Vĩnh Tín, phá hoại nghiêm trọng danh dự và hình ảnh của Thiếu Lâm Tự và tăng đoàn Thiếu Lâm”.
Đáp lại, “Thích Chính Nghĩa” cho biết những thông tin ông ta tung ra chỉ là “một phần nhỏ” và sẽ lần lượt đưa thêm các chứng cứ về “chân tướng” Thích Vĩnh Tín. Sáng 28/7, người này tiếp tục gửi cho báo chí những chứng cứ mới bao gồm quyết định của Thiếu Lâm Tự khai trừ tăng tịch Thích Vĩnh Tín vào năm 1988, khẳng định Thích Vĩnh Tín đã chiếm ngôi Phương trượng bằng thủ đoạn phi pháp; có các giấy chứng minh và sổ hộ khẩu khác nhau; có hộ khẩu chung với ni sư Thích Diên Khiết (tục danh Hàn Minh Quân); giấy khai sinh của đứa bé được cho là con ông. “Thích Chính Nghĩa” còn cung cấp cho các báo những thông tin “tày trời” về Phương trượng Thích Vĩnh Tín như: có quan hệ tình ái và có con gái với Quan Lệ Lệ, một phụ nữ ở Cáp Nhĩ Tân; dùng vũ lực cưỡng bức ni sư Thích Diên Quả và từng bị tố cáo với công an; thông dâm với một phụ nữ Thâm Quyến rồi lật lọng tố cáo người này tống tiền…
Chưa dừng ở đó, rạng sáng ngày 30/7, “Thích Chính Nghĩa” gửi đến các báo những bằng chứng về việc “Thích Vĩnh Tín không chỉ chuyển giao cổ phần công ty Thiếu Lâm Tự cho người tình, mà còn mua sắm nhiều siêu xe tiền triệu, mua biển số đẹp” và thách “ vợ chồng Thích Vĩnh Tín đứng ra giải thích”.
Ngày 31/7 “Thích Chính Nghĩa” tiếp tục tung chứng cứ cho thấy Thích Vĩnh Tín nắm tới 80% cổ phần của Thiếu Lâm Tự và biên bản đề ngày 29/5/2004 của công an ghi khẩu cung của Lưu Lập Minh, một nữ doanh nhân bị Thích Vĩnh Tín tố giác có hành vi tống tiền ông ta. Trong đó Lưu Lập Minh đã khai việc Thích Vĩnh Tín hẹn hò, quan hệ tình dục với mình mấy chục lần, khi Lưu mang thai thì bắt phá… Hôm sau (1/8), chính Lưu Lập Minh đã đưa lên trang weibo cá nhân hình ảnh quan hệ tình dục với Thích Vĩnh Tín tại khách sạn Dục Đạt, Trịnh Châu; mô tả đặc điểm vị trí nhạy cảm của nhà sư, thậm chí còn nói đã giữ lại chiếc quần con còn lưu vết tinh dịch của Thích Vĩnh Tín, sẵn sàng cung cấp để cơ quan có trách nhiệm giám định ADN; tố cáo Thích Vĩnh Tín “nói lời mà không giữ lời, vắt chanh bỏ vỏ”…
“Thích Chính Nghĩa” nói ông vốn là đệ tử Thiếu Lâm Tự, đã rời khỏi chùa từ năm 2002, tố cáo vì không chấp nhận các hành vi của
Thích Vĩnh Tín ở chùa; ông không dùng tên thật vì sợ bị trả thù. Lúc đầu ông còn nghe điện thoại, sau chỉ chấp nhận liên lạc với mọi người và báo chí qua e-mail. Ngày 31/7, Thiếu Lâm Tự cho biết, họ đã tìm ra “Thích Chính Nghĩa”: đó là Thích Diên Lỗ, một nhà sư quê Sơn Đông, do mắc lỗi, phạm giới luật nên đã bị Phương trượng Thích Vĩnh Tín buộc hoàn tục, đuổi khỏi chùa khoảng mười năm trước. Tuy nhiên ngay sau đó, Thích Diên Lỗ đã lên tiếng bác bỏ, tuyên bố ông không phải là “Thích Chính Nghĩa”, nhưng ông đồng tình, ủng hộ hành động của người này.
Phuong truong Thieu Lam Tu bi to co con rieng-Hinh-3
Cục Dược Thiếu Lâm Tự. 
Thương mại hóa Thiếu Lâm Tự và sóng gió, thị phi

Phương trượng Thích Vĩnh Tín, sinh năm 1965, quê huyện Dĩnh Thượng, An Huy, tục danh Lưu Ứng Thành. Năm 1981, khi 16 tuổi, ông xuất gia đến Thiếu Lâm Tự, bái Phương trượng Thích Hành Chính làm thầy, sau đó đi học và tu tại các chùa ở Giang Tây, An Huy, Bắc Kinh; năm 1984 quay về Thiếu Lâm Tự, được bầu vào Ban quản lý tự viện, giúp Phương trượng xử lý công việc hàng ngày…Năm 1986, ông bắt đầu tổ chức chỉnh lý, khai thác, xuất bản tài liệu về Kungfu Thiếu Lâm, thành lập Hội nghiên cứu quyền pháp Thiếu Lâm Tự. Năm 1987, ông thành lập Đội võ thuật Thiếu Lâm Tự, sau đổi thành Thiếu Lâm Tự võ tăng đoàn đi biểu diễn khắp nơi. Tháng 8/1987, Phương trượng Thích Hành Chính viên tịch, Thích Vĩnh Tín được kế nhiệm làm Chủ nhiệm Ban quản lý Thiếu Lâm Tự, chủ trì mọi hoạt động của chùa. Tháng 8/1999 ông chính thức trở thành Phương trượng đời thứ 30 của Thiếu Lâm Tự. Thích Vĩnh Tín còn là Phó hội trưởng Hiệp hội Phật giáo Trung Quốc khóa 7, Hội trưởng Phật giáo tỉnh Hà Nam, đại biểu Quốc hội các khóa 9, 11, 12…
Với chủ trương thương mại hóa Thiếu Lâm Tự của Thích Vĩnh Tín, năm 1997 Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thiếu Lâm Tự đã được thành lập do ông làm Chủ tịch kiêm CEO (giám đốc điều hành) kinh doanh bất động sản, xây dựng, vận tải, giáo dục, du lịch và in ấn xuất bản gồm hàng chục công ty, cơ sở trực thuộc với 45 loại hình kinh doanh, sở hữu hơn 400 thương hiệu, nhãn hàng độc quyền…Từ tháng 5/2008, Thiếu Lâm Tự còn bắt đầu bán qua mạng Taobao các mặt hàng về thiền tu, áo pull, thậm chí cả “Bí quyết y tông kungfu Thiếu Lâm”…
Trước những đòn tấn công liên tiếp của “Thích Chính Nghĩa”, ông Thích Vĩnh Tín chọn cách im lặng, còn Pháp sư Thích Diên Chỉ, đại diện cho Thiếu Lâm Tự thì nói với báo chí: “đều là vu khống, bản thân Phương trượng không muốn nói điều gì, chuyện đúng sai các vị tự phán đoán”. Tuy nhiên, chưa có đại diện nào của Hội Phật giáo hay cơ quan công an đứng ra bày tỏ thái độ về tính chân thực của những tài liệu mà “Thích Chính Nghĩa” công bố mấy ngày vừa qua…
Về phía chính quyền, Công an thành phố Đăng Phong đã xác nhận họ đang tiến hành điều tra vụ việc. Ngày 2/8, Thích Vĩnh Tín cũng đã vắng mặt trong thành phần đoàn võ tăng Thiếu Lâm Tự sang Thái Lan biểu diễn như kế hoạch đã định, khiến báo chí phỏng đoán ông đang bị điều tra và bị cấm xuất cảnh.
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)